Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tạm phong tỏa chợ Tân Định

Sau khi xác định ca nghi mắc Covid-19 liên quan chợ Tân Định, cơ quan chức năng TP.HCM đã phong tỏa tạm thời địa điểm này để phục vụ điều tra dịch tễ

Ngày 4/7, Trạm y tế phường Tân Định, quận 1, TP.HCM, cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời chợ Tân Định để phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Khu vực này liên quan ca nghi mắc Covid-19. Các tiểu thương chợ Tân Định đã được yêu cầu ngưng bán hàng.

Nhà chức trách cho biết thông tin về ca nghi mắc và việc mở lại khu chợ sẽ được thông báo rộng rãi sau khi công tác điều tra dịch tễ kết thúc.

Dich covid-19 tai TP.HCM anh 1

Lực lượng chức năng TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Duy Hiệu.

Đến trưa 4/7, Việt Nam có tổng 17.716 ca mắc trong nước và 1.854 bệnh nhân nhập cảnh. Từ 27/4, số ca mắc mới là 16.146.

TP.HCM đang trở thành "điểm nóng" trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 4 khi số ca mắc công bố trong ngày gần đây dẫn đầu cả nước.

Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, nhận định do tác nhân gây bệnh là chủng virus Delta có đặc tính lây nhiễm mạnh, đợt dịch này đã bùng phát và lây lan trong gia đình, hàng xóm, nơi làm việc, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng, cơ sở sản xuất thực phẩm đông lạnh.

Tìm người từng tiêm vaccine tại Vạn Hạnh Mall

Nhà chức trách kêu gọi người từng tiêm chủng tại Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (TP.HCM) hôm 26/6 sớm liên hệ cơ quan y tế.

Bình Dương áp dụng Chỉ thị 16 toàn TP Dĩ An

Ngoài việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng, TP Dĩ An còn yêu cầu người từ TP.HCM, Đồng Nai ra vào địa phương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm