Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sắp xếp nhân sự thế nào khi thiếu nhiều lãnh đạo?

Căn cứ tình hình thực tế thiếu nhiều cán bộ của Thường trực UBND TP, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã phân công lại công việc khối văn hóa - xã hội.

TP.HCM thiếu nhân sự từ lãnh đạo TP đến cấp cơ sở Trong phiên họp kinh tế - xã hội sáng 5/3, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông tin về việc thiếu nhân sự từ cấp lãnh đạo UBND TP.HCM đến các cấp cơ sở.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa duyệt các chương trình công tác năm 2019 của Sở Y tế, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND quận 7.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP, đảm trách việc theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực và các đơn vị thuộc khối văn hóa - xã hội. Đồng thời, ông Liêm sẽ duyệt chương trình công tác năm của quận 8

Phân công Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến theo dõi, chỉ đạo các dự án đầu tư trong và ngoài nước thuộc khối văn hóa - xã hội và duyệt chương trình công tác năm của quận 6,9.

Trước đó, tại phiên họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội TP.HCM 2 tháng đầu năm 2019 vào sáng 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc. Ngoài ông Phong, có ông Lê Thanh Liêm và ông Trần Vĩnh Tuyến.

Hai phó chủ tịch còn lại là ông Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh và bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời. Ông Lê Thanh Liêm nhận các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội do bà Thu để lại.

"Anh Mạng vừa ngã bệnh, bên trái bên phải tôi giờ chỉ còn 2 người. Nói như vậy để các đồng chí cùng chia sẻ với thường trực UBND TP", ông Phong nói.

tp.hcm thieu nhieu lanh dao anh 1
Ông Nguyễn Thành Phong bố trí lại công việc của Thường trực UBND TP.HCM. Ảnh: Lê Trai.

Tại buổi họp báo vào trưa cùng ngày, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông tin chi tiết về tình hình thiếu nhân sự tại nhiều cơ quan thuộc TP.

Cụ thể, đối với UBND TP, ông Hoan cho hay hiện TP đang gấp rút bổ sung 2 phó chủ tịch, nhưng TP mới chuẩn bị được một người. Về nhân sự của Văn phòng UBND TP, ông Hoan cho biết cơ quan này có 7 cấp phó nhưng nay chỉ còn 3 người do 4 nhân sự đã về hưu.

"Nói là còn 3 nhưng thực tế chỉ có 2 người làm việc vì một đồng chí đang tạm dừng công tác để phục vụ điều tra của cơ quan chức năng”, ông Hoan thông tin thêm.

Ngoài ra, thành phố cũng đang khuyết vị trí Giám đốc Sở GTVT do ông Bùi Xuân Cường được điều động sang làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị. Tương tự, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, về làm Bí thư quận Gò Vấp.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng lâm bệnh

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc, vì ông Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh và bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời.

Lê Trai - Việt Dũng

Bạn có thể quan tâm