Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng lâm bệnh

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc, vì ông Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh và bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời.

TP.HCM thiếu nhân sự từ lãnh đạo TP đến cấp cơ sở Trong phiên họp kinh tế - xã hội sáng 5/3, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông tin về việc thiếu nhân sự từ cấp lãnh đạo UBND TP.HCM đến các cấp cơ sở.

Tại phiên họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội TP.HCM 2 tháng đầu năm 2019 vào sáng 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc. Ngoài ông Phong, có ông Lê Thanh Liêm và ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP.

Hai phó chủ tịch còn lại là ông Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh và bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời. Ông Lê Thanh Liêm nhận các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội do bà Thu để lại.

TP.HCM thieu lanh dao anh 1
Ông Phong phát biểu tại cuộc họp sáng 5/3. Ảnh: Lê Trai.

"Anh Mạng vừa ngã bệnh, bên trái bên phải tôi giờ chỉ còn 2 người. Nói như vậy để các đồng chí cùng chia sẻ với thường trực UBND TP", ông Phong chia sẻ.

Tại họp báo trưa cùng ngày, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông tin chi tiết về tình hình thiếu nhân sự tại nhiều cơ quan thuộc TP.

Theo ông Hoan, quá trình điều động, luân chuyển, nghỉ hưu… khiến có cơ quan khuyết cấp trưởng, có cơ quan khuyết cấp phó. Có những cơ quan đang khuyết nhiều cấp phó.

Đối với UBND TP, ông Hoan cho hay hiện TP đang gấp rút bổ sung 2 phó chủ tịch, nhưng TP mới chuẩn bị được một người.

"TP đang tập trung xem xét, đánh giá, rà soát nhân sự để có đội ngũ mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Việc này TP đang làm cẩn trọng để chọn được những cán bộ có năng lực, trình độ”, người phát ngôn UBND TP nói.

Về nhân sự của Văn phòng UBND TP, ông Hoan cho biết cơ quan này có 7 cấp phó nhưng nay chỉ còn 3 người do 4 nhân sự đã về hưu.

TP.HCM thieu lanh dao anh 2
Ông Hoan chia sẻ tình hình nhân sự TP.HCM. Ảnh: Trương Khởi.

"Nói là còn 3 nhưng thực tế chỉ có 2 người làm việc vì một đồng chí đang tạm dừng công tác để phục vụ điều tra của cơ quan chức năng” ông Hoan thông tin thêm.

Ngoài ra, thành phố cũng đang khuyết vị trí Giám đốc Sở GTVT do ông Bùi Xuân Cường được điều động sang làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị. Tương tự, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, về làm Bí thư quận Gò Vấp. 

Dù khuyết nhiều vị trí, ông Hoan cho rằng cán bộ tại UBND TP.HCM và các sở, ngành đang nỗ lực chia sẻ, phối hợp để vận hành bộ máy quản lý một cách ổn định.

Lãnh đạo TP.HCM nói về đề án cấm xe máy Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm nhấn mạnh chỉ khi nào hạ tầng đã đáp ứng và người dân có nhiều lựa chọn hơn thì mới thực hiện hạn chế xe cá nhân.

'Còn lâu TP.HCM mới cấm được xe máy vào nội thành'

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói còn lâu nữa TP.HCM mới cấm được xe máy vào trung tâm bởi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng để phát triển vận tải công cộng.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm