Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM: Sắp có thêm 100 nhà vệ sinh công cộng 4-5 sao

100 nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 4-5 sao sẽ bố trí tại các công viên, bến xe, nhà ga… trên địa bàn 24 quận, huyện của TP, phục vụ miễn phí từ 5h-22h.

Ngày 12/11, Sở Giao thông TP.HCM cho biết, UBND TP đã chấp thuận chủ trương của Sở, được tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng mới 100 nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 4-5 sao, bố trí tại các công viên, bến xe, nhà ga… trên địa bàn 24 quận, huyện, phục vụ miễn phí từ 5h đến 22h.

Một nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 5 sao ở trung tâm TP.HCM.

Trước đó, một ngân hàng đã tài trợ xây dựng 10 nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 4-5 sao tại công viên Lê Văn Tám, Tao Đàn, 23/9… Kinh phí cho mỗi công trình từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

Ngân hàng tài trợ được đặt máy ATM bên ngoài để phục vụ giao dịch của người dân, chi phí thuê nhân công lau chùi tại các nhà vệ sinh, điện, nước đều do phía ngân hàng chi trả. Các nhà công trình này không được quảng cáo mà chỉ dán các áp phích tuyên truyền, cổ động.

Bên trong nhà vệ sinh 10 tỷ nửa chìm nửa nổi

Khu nhà vệ sinh công cộng trong khuôn viên Bảo tàng Văn hóa các dân tộc VN được đầu tư 9,4 tỷ đồng, kiến trúc nửa chìm nửa nổi, song trang thiết bị sử dụng lại không quá đặc biệt.

http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-vn/25/134534/xa-hoi/tphcm-sap-co-them-100-nha-ve-sinh-cong-cong-4-5-sao.html

Theo Hồng Thủy/Nông nghiệp Việt Nam

Bạn có thể quan tâm