Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM quyết thu hồi mặt bằng cho thuê tại Công viên 23 Tháng 9

"Sau khi thu hồi, TP sẽ thiết kế toàn bộ công viên thành khu vực đi bộ, phục vụ cho người dân và du lịch", ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói về việc thu hồi công viên 23 Tháng 9 Ông Võ Văn Hoan cho biết công viên thu hồi sẽ dùng để xây dựng không gian xanh phục vụ người dân và du lịch.

Chiều 2/8, tại cuộc họp báo về tình hình văn hóa - kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM trả lời nhiều vấn đề liên quan đến việc TP.HCM ra lệnh chấm dứt cho thuê ở Công viên 23 Tháng 9.

Ông Hoan cho biết, quan điểm chung của thành phố là việc di dời các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại công viên này phải kết thúc trước 30/4/2019.

Theo ông Chánh văn phòng UBND TP, đơn vị nào có thời hạn cho thuê thì phải thương thảo phía đối tác để kết thúc trước 30/4. Bên nào đang sử dụng mặt bằng nhưng trong các văn bản pháp lý không ghi rõ thời gian hoàn trả, cũng phải di dời trước thời điểm này.

Trước câu hỏi của Zing.vn về việc TP.HCM đã có kế hoạch gì sau khi thu hồi mặt bằng công viên này, cũng như việc giải quyết quyền lợi của các doanh nghiệp đã thuê mặt bằng ở đây ra sao, ông Hoan nói các cơ sở vật chất liên quan đến Nhà nước phải nghiêm túc di dời đầu tiên. Riêng trạm Thông tin du lịch đang đặt tại công viên trước mắt giữ nguyên vì đang phục vụ cho du khách.

Với những bên đã đầu tư vào công viên thì thành phố sẽ kiểm tra cụ thể, hoặc báo cáo về để tìm cách giải quyết.

"Sau khi thu hồi, TP sẽ thiết kế toàn bộ công viên thành khu vực đi bộ, thưởng ngoạn với cây xanh, cảnh quan, phục vụ cho người dân và du lịch", ông Hoan nói.

Cong vien 23/9 anh 1
Công viên 23 Tháng 9 nhìn từ trên cao. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, tại cuộc họp về kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã "điểm mặt" các quán cà phê, ca nhạc lấn chiếm Công viên 23 Tháng 9.

Chủ tịch UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất phải chấm dứt, không gia hạn hợp đồng cho thuê đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại đây. Đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng nhưng trong các văn bản pháp lý không ghi rõ thời gian hoàn trả, yêu cầu di dời trước ngày 30/4/2019; đồng thời khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị chức năng liên quan xây dựng kế hoạch di dời cụ thể các công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe...

Công tác di dời phải hoàn tất trước ngày 30/4/2019.

Ông Phong cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương hoàn thành công tác lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực Công viên 23 Tháng 9 trước quý 3/2018.

Công viên 23 Tháng 9 có diện tích hơn 9 ha, rộng 90 m và dài hơn 1.100 m, ở trung tâm quận 1, được giới hạn bởi Quảng trường Quách Thị Trang (vòng xoay chợ Bến Thành) và các đường Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Nguyễn Trãi.

Cong vien 23/9 anh 2
Công viên 23 Tháng 9. Ảnh: Google Map.

TP.HCM ra lệnh chấm dứt cho thuê ở Công viên 23 Tháng 9

Tại cuộc họp về kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP.HCM đã "điểm mặt" Công viên 23 Tháng 9 bị các quán cà phê, ca nhạc lấn chiếm.

Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm