Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại biểu HĐND TP.HCM: Sử dụng đất công còn bất hợp lý

Đại biểu Lê Thị Kim Hồng (quận Tân Bình) nêu lên thực trạng quản lý, sử dụng đất công còn bất hợp lý ở TP.HCM.

Chiều 10/7, phiên họp HĐND TP.HCM kỳ thứ 9, khóa IX, bước sang phần thảo luận tổ. Các đại biểu đến từ các quận, huyện bày tỏ ý kiến trước những vấn đề tồn tại ở địa phương.

ky hop HDND TP.HCM, anh 1
Các đại biểu thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: Hoài Thanh.

Đại biểu Trần Thanh Trí cho rằng tình trạng trộm cướp như báo cáo không đúng với tình hình thực tế của TP.HCM. Theo ông, vấn nạn trộm cướp vẫn còn tồn tại nhiều và phức tạp.

Đề cập đến 7 chương trình đột phá, đại biểu này chỉ ra khó có chương trình nào hoàn thành. Đại biểu Trí kiến nghị nên chọn ra một vài chương trình mục tiêu, không nên cùng lúc thực hiện 7 chương trình.

“Nên đổi tên thành trọng điểm hay trọng tâm, chứ đột phá mà 10 năm rồi vẫn không hoàn thành”, ông Trí nói.

Cùng bàn về nạn trộm cướp, đại biểu Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng nêu lên thực trạng an ninh trật tự là nỗi lo dài hạn đối với người dân TP.HCM. Kẻ cướp giật rất manh động, mức độ nguy hiểm càng ngày càng cao, trở thành mối quan ngại của người dân mỗi khi ra đường.

Đại biểu Lê Thị Kim Hồng (quận Tân Bình) nêu lên thực trạng quản lý, sử dụng đất công còn bất hợp lý ở TP.HCM.

Đại biểu này cho biết hiện ở phường 12 và 15, quận Tân Bình, nhiều khu đất công bị chuyển sang mục đích kinh doanh, khiến cử tri bức xức. Bà Hồng đề xuất cần có sự phối hợp giữa các bộ, sở, ngành với địa phương về quản lý đất công.

Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM chuyển đổi 26.000 ha đất nông nghiệp

Quỹ đất dành cho nông nghiệp của TP.HCM còn nhiều nhưng chưa được khai thác hiệu quả vì vậy Thủ tướng đã đồng ý chuyển đổi 26.000 ha thành đất công nghiệp, dịch vụ.

Hoài Thanh

Bạn có thể quan tâm