Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM phạt hơn 1.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường

Công an TPHCM cho biết việc triển khai quyết liệt chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn khiến tình hình tai nạn giao thông liên quan đến vấn đề này được kéo giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM, cho biết tại buổi họp báo định kỳ của UBND thành phố chiều 26/9.

Theo ông Hà, trong 9 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử phạt 129.845 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tăng 1.244 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023), qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ giảm 7% (tương đương 79 vụ), số người chết giảm 33% (167 người).

Đại diện Công an TP.HCM khẳng định việc kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm liên quan nồng độ cồn tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố không gây ra ùn tắc, không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân hay gây kẹt xe…

Bên cạnh đó, Thượng tá Hà cũng thông tin cụ thể về việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Đây là tuyến đường “huyết mạch” nối các quận 1, 3, 5 ở trung tâm thành phố với quận 7, 8 và huyện Bình Chánh, Nhà Bè. Vì vậy, theo ông Hà, lưu lượng phương tiện trên tuyến đường này tương đối cao, người tham gia giao thông đa dạng, việc vi phạm liên quan nồng độ cồn diễn biến phức tạp.

Với tình hình đó, chỉ trên tuyến đường này, trong 9 tháng đầu năm, Đội CSGT Bến Thành đã phát hiện và xử lý 1.717 trường hợp vi phạm liên quan đến người điều khiển phương tiện trên đường có nồng độ cồn.

Cũng theo đại diện của Công an TP.HCM, việc kiểm soát triệt để nồng độ cồn không chỉ xuất phát từ việc kéo giảm tai nạn giao thông mà còn để phòng ngừa các loại tội phạm có thể xảy ra sau khi sử dụng rượu bia như cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, giết người…

https://vietnamnet.vn/tphcm-phat-hon-1-700-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-chi-tren-1-tuyen-duong-2326187.html

Hồ Văn/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm