Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai quyết định giữ lại căn biệt thự 100 tuổi ven sông

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai có quyết định giữ lại căn biệt thự 100 tuổi để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc.

Chiều 26/9, ông Viên Hồng Tiến, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định giữ lại biệt thự 100 tuổi (hay được người dân gọi là “nhà lầu ông Phủ”) nằm ven sông.

Cụ thể, tại cuộc họp sáng 26/9, sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo và thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định sẽ giữ gìn và bảo tồn công trình “nhà lầu ông Phủ” để phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc đặc sắc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện việc bảo tồn và phát huy giá trị của ngôi biệt thự.

biet thu 100 tuoi anh 1

Biệt thự 100 tuổi ven sông Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Anh.

Bên cạnh đó, địa phương cần điều chỉnh phương án triển khai tuyến đường ven sông sao cho hài hòa với việc bảo tồn di tích, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trong những ngày qua, thông tin về việc căn biệt thự nói trên được định giá gần 5,4 tỷ đồng để phá bỏ làm đường ven sông Đồng Nai đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người mong muốn tìm được giải pháp để bảo tồn "nhà lầu ông Phủ" trở thành điểm đến văn hóa, du lịch.

Trước đó, hồi năm 2016, biệt thự cổ này từng được Ban Quản lý Di tích - Danh thắng tỉnh Đồng Nai đưa vào danh sách xếp hạng di tích, nhưng người đang sinh sống tại đây không đồng ý. Do vậy, cơ quan này đã dừng thực hiện lập hồ sơ di tích và đưa ra khỏi danh mục lập hồ sơ.

Những cuốn sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là chủ biên, tác giả của nhiều đầu sách lý luận chính trị, trong đó có những cuốn được tái bản nhiều lần.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về công an nhân dân, 125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân - Giá trị lý luận và thực tiễn, Tham nhũng và hoạt động của Công an nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam là một số tác phẩm tiêu biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

https://vietnamnet.vn/dong-nai-quyet-dinh-giu-lai-can-biet-thu-100-tuoi-ven-song-2326229.html

Hoàng Anh- ĐN/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm