Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM muốn tham gia quản lý sân bay Tân Sơn Nhất

Nếu tình hình trật tự an toàn giao thông tại Tân Sơn Nhất không được cải thiện, Sở GTVT được giao nghiên cứu tham mưu UBND TP kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét phương án quản lý.

Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp cùng Công an TP, UBND các quận, huyện và Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nghiên cứu, thống nhất các phương án tổ chức giao thông tại sân bay này.

Trong đó, ưu tiên và tạo điều kiện để phát triển hệ thống các tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giao thông công cộng của người dân.

san bay Tan Son Nhat anh 1

Xe buýt đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần.

Song song đó, phối hợp với tổ công tác liên ngành đảm bảo trật tự giao thông sân bay Tân Sơn Nhất theo dõi, chỉ đạo các lực lượng có biện pháp phòng chống, hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, kịp thời báo cáo, đề xuất hướng giải quyết với các vấn đề vướng mắc phát sinh.

Nếu tình hình trật tự an toàn giao thông tại Tân Sơn Nhất không được cải thiện, Sở GTVT được giao nghiên cứu tham mưu UBND TP kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét phương án quản lý đối với sân bay này.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra giải pháp, TP.HCM có thể nghiên cứu tăng lượng taxi, tăng tần suất xe buýt, mở các tuyến buýt mới kết nối trực tiếp với sân bay… để giải tỏa khách cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Taxi lựa khách, vòi thêm tiền quá 3 lần sẽ bị cấm chạy ở Tân Sơn Nhất

Trường hợp taxi quá 3 lần vi phạm làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ, từ chối khách đi chặng ngắn ở Tân Sơn Nhất sẽ bị buộc cấm hoạt động trong sân bay.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm