Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa xối xả giữa đêm

Cơn mưa dông kèm gió giật mạnh tối 9/6 tại TP.HCM với lượng mưa 30-40 mm có nguy cơ gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường.

Tối 9/6, trung tâm TP.HCM đổ mưa lớn. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong cơn mưa kèm theo gió giật, giông, lốc và kéo dài ít nhất một giờ mới giảm dần.

Lượng mưa phổ biến 20 mm, có nơi trên 30 mm, gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (10-12 m/s). Một số tuyến đường trũng, thấp của thành phố có nguy cơ ngập nặng trong mưa là Lương Định Của, Nguyễn Văn Hưởng, Nguyễn Văn Khối, Quốc Hương...

TP.HCM mua xoi xa giua dem anh 1

Mưa trên đường Lê Thị Hồng Gấm, giao đường Ký Con, quận 1 vào đêm 9/6. Ảnh: Thư Trần.

Chiều cùng ngày, rađa của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho thấy mây dông phát triển trên khu vực TP Thủ Đức, huyện Nhà Bè, quận 4, 7 gây mưa rào và dông.

Hai giờ sau, các khối mây dông tiếp tục phát triển và mở rộng hơn gây mưa rào những khu vực kể trên và mở rộng ra các khu vực lân cận khác, trong đó có khu vực trung tâm của TP.HCM.

Bà Lê Thị Xuân Lan cho biết mưa lớn do gió mùa tây nam thổi khá mạnh, đây là hiện tượng bình thường trong mùa mưa. Nữ chuyên gia dự báo trong những ngày tới, mưa lớn vẫn còn xuất hiện nơi tuy nhiên vũ lượng sẽ không đồng đều. Đồng thời trời sẽ dông lốc mạnh, sét và gió lạnh.

Sở Xây dựng TP.HCM: Xóa ngập do mưa được, nhưng chưa có kinh phí

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật cho biết rất khó để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng "cứ mưa là ngập" vì TP.HCM chưa đủ nguồn lực.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm