Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn từ giữa trưa

Trời đổ mưa rào kèm dông, gió giật diện rộng tại các quận trung tâm TP.HCM. Một số tuyến đường trũng, thấp có nguy cơ ngập nhẹ.

Trưa 19/5, bầu trời TP.HCM âm u, mưa nhỏ rải rác nhiều nơi trong thành phố.

Ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết từ 12h cho thấy mây đối lưu phát triển cục bộ tại huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Thạnh, Cần Giờ.

Sau đó vùng mây dông phát triển gây mưa rào và dông tại các quận huyện phía bắc và phía rây của TP.HCM như huyện Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, Bình Chánh, Bình Tân. Mưa lớn kèm dông tiếp tục mở rộng ra phía TP Thủ Đức và huyện Cần Giờ, Nhà Bè...

TP.HCM mua lon anh 1

Mưa trên đường Lý Thái Tổ (quận 3) chiều 19/5. Ảnh: Anh Nhàn.

Lượng mưa phổ biến 5-20 mm, có nơi trên 20 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 trong cơn dông.

Dự báo đến 19h, mây đối lưu tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông ở các khu vực trên. Sau đó, mây mở rộng về hướng tây và lan sang vùng lân cận, gây mưa vừa, mưa to.

Trong đêm nay, các tỉnh, thành phố Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 20-30 mm, có nơi trên 30 mm.

Theo đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong tuần tiếp theo, mưa có xu hướng hoạt động mạnh hơn trên diện rộng tại TP.HCM và Nam Bộ. Người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra tại khu vực trũng thấp.

Nguy cơ ngập nặng tại TP.HCM

Sau cơn mưa to sáng nay, TP.HCM có thể tiếp tục đón lượng mưa lớn lên đến hơn 120 mm/đợt trong vài ngày tới. Việc này được cảnh báo có thể gây ngập úng tại đô thị.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm