Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ ngập nặng tại TP.HCM

Sau cơn mưa to sáng nay, TP.HCM có thể tiếp tục đón lượng mưa lớn lên đến hơn 120 mm/đợt trong vài ngày tới. Việc này được cảnh báo có thể gây ngập úng tại đô thị.

Sáng 16/5, nhiều nơi tại TP.HCM có mưa do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh dần. Cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ hướng vào trung tâm thành phố ùn tắc kéo dài.

TP.HCM co the ngap nang anh 1

Cơn mưa lớn tại đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) vào trưa 16/5. Ảnh: Anh Nhàn.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mây dông đang phát triển gây mưa rào kèm dông trên khu vực huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân. Trong vài giờ tới, các khối mây dông này có khả năng tiếp tục phát triển, gây mưa dông cho các khu vực kể trên.

Tương tự, vùng mây ở các tỉnh Long An, Tây Ninh có khả năng di chuyển về phía TP.HCM, lan sang các khu vực lân cận khác ở phía bắc và phía tây thành phố như huyện Hóc Môn, quận 12, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, TP Thủ Đức và một số quận trung tâm giáp với các khu vực này.

Lượng mưa phổ biến 5-10 mm, có nơi trên 15 mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (10-14 m/s).

Dự báo trong 2 ngày tới, khu vực TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa trên diện rộng. Lượng mưa tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ có thể đạt 50-120 mm, có nơi trên 120 mm/đợt. Miền Tây đạt 50-130 mm, có nơi trên 130 mm/đợt.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra sấm sét, mưa đá, gió giật mạnh và lốc xoáy. Nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ tại đô thị, các vùng trũng, thấp, ven sông.

TP.HCM mưa chuyển mùa diện rộng, người dân lưu ý gió giật khi đi đường

Chuyên gia thời tiết cho biết TP.HCM đang bước vào giai đoạn chuyển mùa. Mưa thường xuất hiện về chiều và tối, người dân lưu ý các hiện tượng sấm sét, gió giật khi đi đường.

Mưa thất thường ở TP.HCM, người dân lưu ý khi ra đường

Chuyên gia cho biết nhiều ngày qua, thời tiết TP.HCM liên tiếp có mưa thất thường do ảnh hưởng áp thấp.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm