Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn

Từ chiều 8/10, TP.HCM bắt đầu mưa lớn. Mưa được dự báo vắt qua ngày 9/10 với lượng lên tới 150-250 mm.

Ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết chiều muộn ngày 8/10 cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía bắc, phía đông và phía nam TP.HCM. Cùng với đó, những đám mây đối lưu từ phía Long An cũng đang có xu hướng di chuyển theo hướng tây nam - đông bắc về phía thành phố.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đến 19h cùng ngày, mây đối lưu tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các khu vực kể trên. Ngoài ra, mây đối lưu từ phía Long An cũng gây mưa dông cho hầu hết thành phố. Có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong cơn dông, người dân cần đề phòng gió giật mạnh, lốc và sét. Những nơi trũng thấp có nguy cơ ngập.

Đêm nay, dự báo các quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi trời nhiều mây, không mưa. Các quận còn lại mưa rào.

du bao thoi tiet TP.HCM anh 1

Người dân ở những khu vực trũng thấp cần đề phòng nguy cơ ngập. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, tại Nam Bộ, thời gian này, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Cùng với đó, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông.

Do hình thái thời tiết này, TP.HCM và Nam Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Đợt mưa này có khả năng kéo dài tới ngày 9/10, lượng phổ biến 150-250 mm.

Từ khoảng 11/10, rãnh áp thấp có xu hướng hoạt động mạnh lên và nối với một vùng xoáy thấp đi vào Biển Đông, nhiều khả năng mạnh lên thành xoáy thuận nhiệt đới và đổ bộ vào khu vực Bắc Bộ vào khoảng 14/10.

Phố cổ ngập, Hội An chuẩn bị sơ tán dân

Mưa lớn nhiều giờ khiến nước sông lên nhanh làm nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) ngập sâu.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm