Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn, nguy cơ ngập cục bộ một số tuyến đường

Cơn mưa lớn trải diện rộng TP.HCM chiều nay do gió tây nam kết hợp với khối hội tụ trên cao khiến mây đối lưu phát triển mạnh.

Chiều 13/5, bầu trời TP.HCM chuyển mây xám xịt. Hơn 16h, mưa xuất hiện diện rộng toàn nội thành. Cơn mưa đổ xuống bất ngờ khiến nhiều người đi đường không kịp trở tay phải tấp vào trú mưa.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, lúc 15h, khối mây dông này phát triển mạnh và lan rộng ở khu vực Long An. Sau đó, ổ mây dông di chuyển về phía TP.HCM gây mưa rào trên khu vực huyện Nhà Bè, Bình Chánh và TP Thủ Đức.

Chỉ trong một giờ, các khối mây dông này phát triển mạnh hơn, gây mưa rào cho các khu vực kể trên và lan sang khu vực lân cận, trong đó có các quận trung tâm TP.HCM. Lượng mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 30 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng sét và gió giật mạnh.

Cơn mưa chiều nay được dự báo gây ngập cục bộ tại một số tuyến đường có địa hình trũng, thấp như Lương Định Của, Nguyễn Văn Hưởng (TP Thủ Đức); Nguyễn Văn Quá (quận 12), Phạm Văn Chiêu, Phan Huy Ích (quận Gò Vấp), Calmette (quận 1)...

TP.HCM don tran mua lon dau mua anh 1

Mưa trên đường Dạ Nam (quận 8) chiều 13/5. Ảnh: Dương Quỳnh Trang.

Tối và đêm cùng ngày, mưa dông có thể tiếp tục xuất hiện, nhiệt độ dao động 27-30 độ C.

Chuyên gia khí tượng Lê Thị Xuân Lan cho biết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ đang bước vào đầu mùa mưa.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ duy trì trạng thái sáng nắng, chiều có mưa dông kéo dài từ 15/5 đến ngày 22/5. Tác động của gió tây nam kèm theo mây đối lưu phát triển mạnh, đặc biệt là sau những ngày oi bức khiến mưa đến có thể thể kèm theo dông lốc, gió giật mạnh.

"Một vài nơi có thể xuất hiện mưa đá nhưng kích thước hạt rất nhỏ", bà Lê Thị Xuân Lan dự báo.

Không khí lạnh tràn về miền Bắc có thể gây mưa diện rộng

Ngày 14/5, không khí lạnh tràn về miền Bắc có thể nén và đẩy rãnh áp thấp khiến mưa xuất hiện diện rộng, có nơi mưa rất to.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm