Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn giữa trưa nóng

Giữa trưa nóng, người dân TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa giải nhiệt. Cơ quan khí tượng dự báo đây là trận mưa ngắn.

Sau buổi sáng nắng nóng, tiết trời oi bức, giữa trưa, TP.HCM đón cơn mưa trái mùa. Hình ảnh từ radar thời tiết cho thấy mây đối lưu phát triển ở khu vực trung tâm và huyện Bình Chánh từ 12h30, gây mưa cho khu vực này, sau đó lan ra các vùng lân cận.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân gây mưa xuất phát từ vùng nhiễu động trên cao ở khu vực Nam Bộ.

Tuy nhiên, nhiễu động này đang có cường độ suy yếu, những cơn mưa có xu hướng giảm, chỉ còn xuất hiện vài nơi vào hôm nay. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động 34-36 độ C.

mua trai mua TP.HCM anh 1

TP.HCM đón cơn mưa lớn trái mùa giải nhiệt trưa 4/4. Ảnh: Thiên Di.

Diện mưa to giảm đáng kể, cục bộ có mưa vừa và dông. Thời gian mưa ngắn. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng sấm sét, gió giật.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo chiều tối và tối, Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất dao động 24-27 độ C.

Trước đó, tối 2/4 đến rạng sáng 3/4, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ đón trận mưa lớn hiếm gặp. Nhiều nơi có lượng mưa trên 100 mm.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trận mưa to như vậy không bất thường nhưng hiếm gặp, ngay cả trong mùa mưa cũng ít xuất hiện.

Nắng nóng miền Bắc sẽ bớt gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thời tiết mùa hè năm nay ở miền Bắc sẽ ôn hòa hơn, ít khả năng xuất hiện các đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài như năm 2020.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm