Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có mưa trái mùa

Hôm nay, TP.HCM duy trì thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, một số nơi sẽ có mưa trái mùa.

Sáng 2/4, TP.HCM nhiều mây, nóng bức. Nhiệt độ sáng nay dao động 27-33 độ C.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết từ rạng sáng, mây đối lưu đã phát triển ở huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, quận 12. Do đó, khu vực này khả năng có mưa rào và dông. Sau đó, mưa có thể mở rộng sang các vùng lận cận, cục bộ có nơi mưa vừa.

AccuWeather cũng dự báo sáng 2/4, TP.HCM có mưa lúc 9h và 11h. Buổi chiều, trời có thể đổ mưa trong khoảng 17-18h. Ban ngày, nhiệt độ khoảng 28-35 độ C, đỉnh nhiệt trong ngày là lúc 14-15h. Sau đó, nhiệt độ giảm dần. Nhiệt độ buổi tối trong khoảng 28-29 độ C.

TP.HCM co mua trai mua anh 1

TP.HCM có mưa trái mùa vài nơi. Ảnh minh họa: Quỳnh Danh.

Về cảnh báo tia cực tím (UV), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết chỉ số UV cực đại tiềm năng hôm nay là 8 đơn vị. Chỉ số này đã thấp hơn so với nhiều ngày trước nhưng vẫn ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Hai ngày tiếp theo (3-4/4), chỉ số UV tăng lên ngưỡng 10-11 đơn vị (ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao).

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo khi chỉ số tia UV trên mức 10, nếu người dân tiếp xúc trực tiếp với nắng quá 25 phút có thể bị tổn thương da. Khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên, nguy cơ da bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. Tia UV ở mức 12 rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Nắng mạnh và có hại nhất lúc 10-15h. Do đó, người dân không nên hoặc hạn chế làm việc, đi lại ngoài trời thời gian này. Đây là thời điểm nắng chứa rất nhiều tia cực tím, đặc biệt là tia UVA và UVB.

TP.HCM co mua trai mua anh 2TP.HCM co mua trai mua anh 3

Chỉ số AQI tại TP.HCM lúc 6h30 theo ứng dụng PAMAir (ảnh trước) và AirVisual.

Về chất lượng không khí, lúc 6h30, ứng dụng PAMAir cho thấy chỉ số AQI tại hầu hết điểm quan trắc của TP.HCM đều trong lành, dưới 50 đơn vị. Riêng điểm đo tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, là 120 đơn vị.

Ứng dụng AirVisual thể hiện tình hình xấu hơn. Ngoài trừ điểm đo tại phường Long Bình, TP Thủ Đức, cho thấy không khí trong lành ở mức 49 đơn vị, các điểm quan trắc còn lại đều có chỉ số AQI trung bình.

Dự báo 4 ngày tới, chỉ số AQI của TP.HCM ở mức trung bình, từ 68 đến 96 đơn vị. Riêng ngày 7/4, chỉ số AQI tăng lên mức 110 đơn vị (ngưỡng kém).

TP.HCM tiếp tục nắng nóng

Thời tiết nắng nóng tại TP.HCM kéo dài đến ngày 1/4. Nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 37 độ C, chỉ số UV ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm