Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn diện rộng nhiều ngày tới

TP. HCM và khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa lớn vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng 24/6, một số khu vực phía Tây TP.HCM có mưa lớn trên diện rộng. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét trên khu vực Long An, Tiền Giang có xu hướng di chuyển về phía TP.HCM.

Dự báo trong khoảng 3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực phía Tây - Tây Bắc TP.HCM, sau đó mở rộng về phía các quận trung tâm, TP Thủ Đức và phía Nam thành phố. Lượng mưa phổ biến từ 5 - 15mm, có nơi trên 25mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5 - 7 (8 - 17m/s).

Mua giong o TP.HCM anh 1

Trong tuần cuối tháng 6, TP.HCM và khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa lớn vào chiều và tối. (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết TP.HCM trong tuần cuối tháng 6 tiếp tục có mưa (mưa dông xuất hiện chủ yếu vào chiều tối và tối).

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đêm hôm qua (23/6), khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 3h ngày 24/6 có nơi trên 40mm.

Dự báo chiều và tối nay (24/6), khu vực Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 70mm. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

“Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh” - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia khuyến cáo.

Mưa lớn xuất hiện khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam

Dự báo thời tiết ngày 24/6/, cả nước có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Đặc biệt, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hứng chịu đợt mưa lớn với lượng mưa phổ biến 70-150m có nơi trên 250mm.

Cả nước mát dịu, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to

Dự báo thời tiết ngày 23/6, mưa rào và giông xua tan đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc, miền Trung. Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to.

Hà Nội mưa giông, nắng nóng dịu dần

Dự báo thời tiết ngày 22/6/2024, Hà Nội có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to, nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ. Nắng nóng ở miền Trung có xu hướng dịu dần.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://tienphong.vn/tphcm-mua-lon-dien-rong-nhieu-ngay-toi-post1648895.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm