Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn cuối tuần, đề phòng ngập úng

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 22/6 đến ngày 24/6, khu vực TP.HCM có mưa vừa, rải rác mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Ngày 22/6, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, trong 24 giờ qua, khu vực TP.HCM có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, cục bộ mưa to.

TP.HCM anh 1

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 22/6 đến ngày 24/6, khu vực TP.HCM có mưa vừa, rải rác mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Ảnh minh họa: H.H.

Lượng mưa ghi nhận được như sau: Cần Giờ 49,6 mm, Lê Minh Xuân 36 mm, Phạm Văn Cội 20,2 mm, Bình Chánh 19,8 mm, Cát Lái 18,2 mm, Củ Chi 16,6 mm, An Phú 13,2 mm...

Dự báo từ ngày 22/6 đến ngày 24/6, khu vực TP.HCM có mưa vừa, rải rác mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Cụ thể, nhiều khu vực tại TP.HCM sẽ có xác suất mưa từ 75-85%. Chi tiết cụ thể như sau:

TP.HCM anh 2

Dự báo chi tiết diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tại các khu vực thuộc TP.HCM. Nguồn: Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo đợt mưa lớn diện rộng tại TP.HCM khả năng kéo dài đến hết ngày 25/6, sau đó mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo thời tiết khu vực Nam bộ ngày 22/6 nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi dưới 30 độ C.

Ngập nặng ở khu Phú Mỹ Hưng Cơn mưa lớn chiều 27/5 khiến khu "tiểu Hàn Quốc" dọc trục đường Bùi Bằng Đoàn ngập khá nặng.

Đình chỉ các kiểm soát viên không lưu vụ hai máy bay suýt đối đầu nhau

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chính thức lập tổ điều tra và đình chỉ các kiểm soát viên không lưu liên quan đến sự việc hai máy bay suýt đối đầu nhau tại TP.HCM.

Điều tra vụ tài xế ô tô công nghệ bị đánh tới tấp ở TP.HCM

Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ vụ nam tài xế ô tô công nghệ bị 2 người đánh tới tấp xảy ra ở quận Bình Thạnh, TPHCM.

Hai nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở TP.HCM vì quay lại dập lửa

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định hai nạn nhân tử vong trong vụ cháy cơ sở bột nhang ở huyện Bình Chánh (TPHCM) là công nhân làm việc tại đây và đã quay lại dập lửa.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/tphcm-mua-lon-vao-cuoi-tuan-de-phong-ngap-ung-post1648419.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm