Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa dông chiều nay

Gió tây nam bắt đầu tăng dần cường độ kết hợp với mây đối lưu gây mưa dông tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ chiều nay.

Lúc 15h30 ngày 2/6, các quận, huyện phía bắc TP.HCM có mưa dông. Ít phút sau, mưa lan rộng khu vực trung tâm quận 1, 3, Bình Thạnh, TP Thủ Đức với lượng không đều, từ 15-20 mm. Nhiệt độ lúc này khoảng 30-33 độ C.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang di chuyển và phát triển trong vài giờ tới gây mưa tại Bình Chánh, TP Thủ Đức, Gò Vấp, Nhà Bè và các khu vực lân cận.

Cơ quan khí tượng cảnh báo một vài nơi có mưa vừa, mưa to. Mưa với cường độ lớn có thể gây ngập tạm thời một tuyến đường trũng, thấp như Nguyễn Văn Hưởng, Quốc Hương, Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức); Huỳnh Tấn Phát (quận 7); Ung Văn Khiêm , Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh); Nguyễn Văn Quá (quận 12)...

TP.HCM mua chieu nay anh 1

Đoạn ngập trên đường Ung Văn Khiêm. Ảnh: Duy Hiệu.

Mặt khác, người dân cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như lốc, sét, gió giật mạnh trong cơn dông.

Tại các tỉnh, thành Nam Bộ, hôm nay trời nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động thấp nhất 25-28 độ C và cao nhất 32-35 độ C.

Đối với vùng biển ngoài khơi Nam Bộ, ngày và đêm nay, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM) có gió Tây Nam cấp 4. Vùng biển Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió Tây Nam cấp 3-4.

Khu vực giữa và phía nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM), Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nhiều nơi ở quận Bình Thạnh ngập sau cơn mưa lớn

Nhiều đoạn trên đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm... bị ngập cục bộ sau cơn mưa lớn chiều 1/6.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm