Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mát mẻ hôm nay

Thời tiết TP.HCM se lạnh vào buổi sáng và duy trì nắng cả ngày, nền nhiệt dao động 24-32 độ C.

Ngày 13/11, cơ quan khí tượng cho hay TP.HCM có ngày nắng, không mưa, nhiệt độ dao động 24-32 độ C. Chỉ số UV (tia cực tím) đạt mức 5, độ ẩm không khí 55-96%. Ban đêm, nhiệt độ giảm còn 26-28 độ C, thời tiết mát mẻ.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại TP.HCM đo được sáng nay ở ngưỡng trung bình đến xấu.

thoi tiet TP.HCM ngay 13/11 anh 1

Chất lượng không khí tại TP.HCM ở ngưỡng trung bình vào sáng nay. 7h.

Theo AirVisual, số liệu quan trắc lúc 7h cho thấy 3 điểm đo có AQI ở ngưỡng xấu. Cụ thể, phường Thảo Điền (quận 2) là 154 đơn vị; Bình Trưng Tây (quận 2) 129 đơn vị; ấp Xuân Thới Đông 2 (huyện Hóc Môn) là 124 đơn vị. Các điểm đo còn lại có chỉ số AQI trung bình 85-105.

Với ứng dụng PamAir, 3 điểm đo có chỉ số cao nhất là xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) với 352 đơn vị; Nguyễn Công Trứ (quận 1) là 133 đơn vị và Trường Thọ (quận Thủ Đức) là 129 đơn vị.

Trong điều kiện chất lượng không khí chuyển xấu, chuyên gia khuyến cáo người cao tuổi, trẻ em và nhóm người nhạy cảm, cần hạn chế các hoạt động ngoài trời nếu gặp phải các vấn đề như ho, rát họng.

thoi tiet TP.HCM ngay 13/11 anh 2

TP.HCM duy trì nắng đẹp hôm nay. Ảnh: Y Kiện.

Chuyên gia khí tượng Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết các tỉnh, thành ở Nam Bộ có khung nhiệt thấp nhất 24-27 độ C và cao nhất 30-33 độ C hôm nay.

Ngày và đêm nay, một số nơi có mây, có mưa rào và dông. Gió đông bắc hoạt động cấp 2-3.

Về thời tiết trên biển, mây đối lưu đang phát triển tại vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (gồm vùng biển TP.HCM), Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc) và vịnh Thái Lan.

Trong 48 giờ tới, các vùng biển trên có mây thay đổi, khả năng có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10 km gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Bão Vamco sẽ đổ bộ khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Sau khi quét qua quần đảo Hoàng Sa, bão Vamco với sức gió cấp 11 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm