Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM lập tổ công tác liên ngành đầu tư

Tổ công tác đầu tiên trên cả nước này do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm Tổ trưởng. Các thủ tục đầu tư tổ xử lý sẽ giảm ít nhất 50% thời gian hoàn tất so với quy định.

Tại Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hôm 21/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết để phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp, thành phố đã lập Tổ công tác liên ngành đặc biệt để hỗ trợ, giải quyết các thủ tục đầu tư.Tổ do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm tổ trưởng. Ngay khi có dự án mới đầu tư vào thành phố,  Tổ sẽ thường xuyên họp, tháo gỡ ngay những khó khăn doanh nghiệp còn vướng mắc.

To cong tac lien nganh ve dau tu,  To cong tac lien nganh ve dat dai,  tao dieu kien cho doanh nghiep,  Chu tich UBND TP.HCM,  cat giam it nhat 50% thoi gian thu tuc,  nghi quyet 54 anh 1
Tổ công tác liên ngành về đầu tư do ông Nguyễn Thành Phong làm Tổ trưởng sẽ cắt giảm tối thiểu 50% thời gian hoàn tất thủ tục đầu tư so với quy định. Ảnh: Phúc Minh.

"Tổ công tác có nhiệm vụ hỗ trợ, xử lý toàn bộ thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp cho đến khi dự án được cấp phép hoạt động. Đây là Tổ công tác đặc biệt của thành phố do tôi làm Tổ trưởng. Có thể nói, đây là mô hình đầu tiên của cả nước và chưa có tiền lệ từ trước đến nay", Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Ông Phong cũng cho biết thêm Tổ công tác này sẽ hỗ trợ thông tin quy hoạch để lập dự án chuẩn bị đầu tư và liên hệ với các bộ ngành trung ương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối đa.

"Doanh nghiệp chỉ cần nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Tổ công tác này mà không cần nộp hồ sơ tại bất kỳ cơ quan nào khác. Chúng tôi đặt mục tiêu về thời gian xử lý hồ sơ và hoàn tất thủ tục sẽ giảm ít nhất 50% so với quy định", ông Phong nói.

Không chỉ rút ngắn thời gian về thủ tục đầu tư, thành phố cũng sẽ rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục liên quan đăng ký quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất từ 57 ngày xuống còn 14 ngày đối với các tổ chức, doanh nghiệp.

Song song với Tổ công tác liên ngành về đầu tư, sắp tới, thành phố cũng sẽ lập Tổ công tác liên ngành về đất đai, để hỗ trợ mặt bằng, đất đai cho doanh nghiệp.

"Thành phố sẽ giải quyết 2 vấn đề mà nhà đầu tư quan tâm. Một là xác định cơ bản chi phí đền bù giải phóng mặt bằng và không phát sinh thêm. Hai là dự kiến thời gian hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư", ông nói.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, các cơ chế, chính sách mà thành phố đang nghiên cứu, triển khai sẽ góp phần làm doanh nghiệp lớn mạnh, tuyệt đối không cản trở lưu thông hàng hóa và không tạo gánh nặng cho doanh nghiệp nước ngoài.



Phúc Minh

Bạn có thể quan tâm