Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM hoài niệm và hiện đại qua lăng kính vivo Y72 5G

Dưới lăng kính của vivo Y72 5G, TP.HCM có thể gieo thương nhớ bởi hai vẻ đẹp đối lập, vừa bình yên, hoài cổ vừa năng động, hiện đại.

Trải qua lịch sử trăm năm, TP.HCM mang vẻ đẹp khó trộn lẫn với bất kỳ đâu. Trong bộ ảnh thực hiện bởi vivo Y72 5G, thành phố hiện lên với hai sắc màu đối lập nhưng hòa hợp thành một thể thống nhất; song hành với nhịp sống năng động của đô thị 9 triệu dân là những công trình cổ kính, góc phố nhỏ bình lặng và nên thơ.

Thành phố hoài niệm, nên thơ

Trong bộ ảnh hoài niệm, TP.HCM xưa mang vẻ đẹp trong trẻo, thân thương với hình ảnh cô thiếu nữ dịu dàng trong tà áo dài, e ấp nép mình bên những biểu tượng trăm tuổi của thành phố. Trong mỗi khung hình, từng mảng ký ức đẹp đẽ được gợi nhớ bằng những cảnh vật quen thuộc, tái hiện bức tranh phố thị êm đềm và bình dị ngày nào.

Dù trải qua lịch sử nhiều thăng trầm, dấu ấn của thành phố xưa vẫn còn đó, in hằn trên những bức tường ngả màu thời gian, bậc thềm hoen ố hay ô cửa sổ xanh rêu của những tòa chung cư cũ. Đến đây, người ghé thăm như được quay ngược thời gian, lạc bước về thập niên 70, 80 của thế kỷ trước với những góc nhỏ bình lặng, trầm mặc. Nhịp sống hối hả của thành phố náo nhiệt dường như đã bị lãng quên ở nơi này.

Kể về TP.HCM xưa không thể bỏ qua những công trình kiến trúc cổ kính, pha trộn hài hòa giữa hai nền văn hóa Á - Âu. Đó là Bưu điện TP.HCM có tuổi đời hơn 150 năm, tọa lạc tại số 2 Công trường Công xã Paris. Tòa nhà vừa mang nét đặc trưng của kiến trúc Phục Hưng của Pháp với mái và ô cửa sổ vòm cung độc đáo; vừa thu hút bởi nét Á Đông bí ẩn của những họa tiết lấy cảm hứng từ nghệ thuật đền đài Khmer.

Cách Bưu điện TP.HCM vài bước chân, nhà thờ Đức Bà cũng là một địa danh gắn liền với bao ký ức của người dân thành phố. Trải qua hơn 130 năm, nhà thờ vẫn sừng sững ở trung tâm thành phố, làm người ghé đến không khỏi lưu luyến trước vẻ đẹp cổ điển của lối kiến trúc Roman pha lẫn Gothic, với tường gạch và mái ngói đỏ tinh tươm, đượm màu hoài niệm.

Nếu muốn cảm nhận lối sống hào sảng và mến khách của người dân TP.HCM, bạn phải một lần ghé qua chợ Bến Thành. Vẻ đẹp của nơi đây không chỉ hiện hữu trên tháp đồng hồ 3 mặt xưa cũ hay những bức phù điêu bằng gốm độc đáo, mà còn đến từ những sạp hàng, khung cảnh dập dìu người mua kẻ bán ở khu chợ hơn trăm năm tuổi.

Giữa những góc phố nên thơ và yên bình, vẻ đẹp của cô thiếu nữ TP.HCM càng khiến người nhìn xao xuyến và thương nhớ hơn. Nhờ sự hỗ trợ của vivo Y72 5G với bộ camera sau có ống kính chính 64 MP, ống kính siêu rộng 120 độ 8 MP và ống kính macro 2 MP, những công trình cổ kính được tái hiện rõ nét với gam màu tươi sáng. Trong khi đó, nhân vật chính của bộ ảnh toát lên vẻ nhẹ nhàng và tinh khôi, gợi nhớ đến thiếu nữ Sài thành xưa.

vivo Y72 5G,  smartphone chup anh dep anh 7

Cửa Tây chợ Bến Thành bình yên trong buổi sáng sớm.

Thành phố hiện đại, phóng khoáng

Đến với bộ ảnh street style, thành phố chuyển mình sang hình ảnh phóng khoáng và hiện đại. Đối lập với vẻ đẹp hoài niệm của các công trình cổ kính là những tòa nhà chọc trời hay địa danh nổi tiếng sôi động gắn liền với giới trẻ ngày nay. Nổi bật là Bitexco - một trong những tòa nhà cao nhất tại TP.HCM - biểu tượng sự năng động của thành phố trong thời kỳ hội nhập kinh tế.

Trong khi đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những điểm đến được các bạn trẻ thành phố và khách du lịch yêu thích nhất khi đến với TP.HCM. Ban ngày, phố đi bộ Nguyễn Huệ là con đường lộng gió, thích hợp để tản bộ, ngắm nhìn cuộc sống phố thị hiện đại. Còn vào ban đêm, nơi này khoác lên mình vẻ nhộn nhịp, sầm uất với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc cùng ánh đèn lung linh.

vivo Y72 5G,  smartphone chup anh dep anh 11

Bộ ảnh của vivo Y72 5G được thực hiện để chào mừng dịp lễ 30/4.

Bên cạnh những công trình mới của thành phố, hình ảnh thiếu nữ Sài thành cũng trở nên trẻ trung hơn trong bộ váy cắt xẻ cá tính, tượng trưng cho một thế hệ mới tại TP.HCM. Họ là những người trẻ có màu sắc riêng, luôn mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ. Hòa theo dòng chảy đổi mới của thành phố, họ không ngừng vươn lên, tìm kiếm cơ hội để hiện thực hóa ước mơ và khẳng định bản thân.

Thông qua việc kết hợp giữa chế độ chụp độ xóa phông nổi bật chủ thể, chế độ ngược sáng HDR và chế độ chụp siêu rộng, vivo Y72 5G đã bắt trọn vẻ đẹp hiện đại của TP.HCM ở nhiều bối cảnh và thời điểm khác nhau, mang đến nhiều khung ảnh độc đáo. Hình ảnh cô gái trong ảnh cũng trở nên sắc sảo và nổi bật hơn qua lăng kính từ smartphone mới của vivo.

Ngoài ra, nhờ tính năng chống rung điện tử EIS, vivo Y72 5G cho ra những bức ảnh chất lượng cao, không bị rung nhòe dù di chuyển nhiều khi chụp để bắt theo các khoảnh khắc tạo dáng của nhân vật.

Được thực hiện để chào mừng dịp lễ 30/4, bộ ảnh mong muốn kể lại câu chuyện về TP.HCM qua 46 năm đổi mới thông qua việc ghi lại vẻ đẹp xưa và nay của thành phố. Dù khoác lên mình lớp áo mới hiện đại với nhịp sống sầm uất bậc nhất cả nước, thành phố vẫn lưu giữ lại những giá trị đẹp đẽ về lịch sử, văn hóa và con người.

Với camera chuyên nghiệp, vivo Y72 5G mang đến những bức ảnh sắc nét. Smartphone này còn được trang bị công nghệ kết nối 5G tiên tiến và cấu hình khỏe. Từ ngày 30/4 đến 2/5, khi mua sản phẩm tại Thế Giới Di Động trên toàn quốc, khách hàng nhận ưu đãi đến 1 triệu đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline 18001060 để được hỗ trợ.

Giang Hoàng Lam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm