Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM hỗ trợ nơi ở cho nạn nhân vụ cháy ven kênh Tàu Hủ

Cơ quan chức năng xác định có 6 căn nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy ven kênh Tàu Hủ (phường 2, quận 8, TPHCM) và đã bố trí chỗ ở tạm cũng như thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân.

Ngày 2/4, Công an quận 8 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy bãi chứa gỗ rồi lan sang nhà dân trong hẻm 124 Phạm Thế Hiển (phường 2, quận 8) làm thiêu rụi nhiều tài sản.

Chay Tau Hu Quan 8 anh 1

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy.

Trao đổi với phóng viên, ông Tăng Xuân Phong - Chủ tịch UBND phường 2 (quận 8) cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, cháy hoàn toàn căn nhà có diện tích 50 m2, một căn nhà bị cháy 100/150 m2, cháy hai kho chứa vật liệu gỗ cũ với diện tích 320 m2.

Lực lượng chữa cháy bảo vệ được 8 căn nhà với tổng diện tích hơn 1.000 m2. Theo ông Phong, hai căn nhà bị cháy lan được người dân thuê để làm kho chứa vật liệu gỗ cũ, 6 căn nhà bị ảnh hưởng với 24 nhân khẩu và chính quyền địa phương đã thuê khách sạn để người dân bị ảnh hưởng ở tạm.

“Trong sáng 2/4, UBND phường 2 phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, Mạnh Thường Quân trên địa bàn quận 8 tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ từ 35 - 40 triệu đồng đối với hộ bị cháy, 10 triệu đồng đối với hộ bị ảnh hưởng”, ông Phong thông tin và cho biết sẽ hỗ trợ người dân dọn dẹp khi công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, để sớm ổn định cuộc sống.

Đối với các hộ dân có giấy tờ bị cháy, phía chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện và hỗ trợ để người dân làm lại.

Chay Tau Hu Quan 8 anh 2

Nhiều vật liệu gỗ bị cháy đen.

Như tin đã đưa trước đó, lúc 19h40 ngày 1/4, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TPHCM nhận được tin báo cháy bãi chứa vật liệu gỗ cũ nằm trong hẻm 124 Phạm Thế Hiển (phường 2, quận 8) và đã điều động nhiều xe chuyên dụng, hàng chục cán bộ chiến sĩ của 3 đơn vị đến chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy nằm sát ven kênh Tàu Hủ nên lực lượng chữa cháy dùng 3 cano lấy nước dưới kênh để chữa cháy. Một nhóm khác tiếp cận đám cháy từ đường bộ và kéo vòi rồng phun nước vào bên trong để dập lửa, ngăn cháy lan.

Lúc 20h50 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tổng diện tích cháy là 470 m2, trong đó cháy hoàn toàn 50 m2 nhà số 206/1/18A, cháy khoảng 100/150 m2 diện tích nhà số 206/1/18, cháy khoảng 320 m2 diện tích bãi vật liệu gỗ cũ.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Hiện trường dãy nhà tan hoang sau vụ cháy lớn ven kênh quận 8 TP.HCM

Nhiều căn nhà bị thiêu rụi chỉ còn trơ lại những cột gỗ đen sau đám cháy lớn tại dãy nhà ven kênh Tàu Hủ, đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP.HCM).

Nhân chứng kể về biển lửa bùng lên ở dãy nhà ven kênh Tàu Hủ

Bãi chứa gỗ cặp kênh Tàu Hủ (quận 8, TPHCM) bốc cháy dữ dội rồi lan sang các căn nhà ven bờ kênh khiến người dân hô hoán và ôm đồ tháo chạy.

Công an TP.HCM thông tin thiệt hại trong vụ cháy dãy nhà ven kênh

Ngọn lửa khởi phát từ bãi chứa vật liệu gỗ cũ sau đó lan ra dãy nhà ven kênh với tổng diện tích 470m2, may mắn không thiệt hại về người.

https://tienphong.vn/vu-chay-day-nha-ven-kenh-tau-hu-ho-tro-noi-o-tam-cho-cac-ho-dan-bi-anh-huong-post1625465.tpo

Hoàng Thuận/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm