Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM dùng flycam kiểm tra cây xanh sau tai nạn ở công viên Tao Đàn

Sau sự cố cành cây rơi xuống đất tại công viên Tao Đàn, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đề xuất nhiều giải pháp.

Tối 11/8, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết, đơn vị này đang đề xuất bổ sung quy trình triển khai máy móc để thực hiện thu gọn cành nhánh cấp một có dấu hiệu khiếm khuyết, nguy hiểm đối với cây xanh loại 3 trên đường phố và trong các công viên.

cong vien Tao Dan TP.HCM anh 1

TP.HCM sẽ dùng nhiều biện pháp ngăn chặn rủi ro từ cây xanh. Ảnh: B.L.

Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tăng cường lực lượng lao động, thành lập các tổ liên quân từ các xí nghiệp phụ thuộc để thực hiện công tác quy trình bổ sung.

Đồng thời, Công ty Công viên cây xanh TP.HCM cũng sẽ thực hiện thí điểm neo cáp các cành nhánh cấp 1 có kích thước lớn vào thân cây đối với các chủng loại cây sao đen, dầu... và cho phép sử dụng flycam hỗ trợ công tác kiểm tra, đánh giá cây xanh. Việc thực hiện công tác này có sự phối hợp hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực cây xanh.

Công ty Công viên cây xanh TP.HCM cũng đề xuất thành lập tổ chuyên gia đánh giá rủi ro cây xanh để kịp thời đề xuất xử lý cây xanh, thành phần bao gồm đội ngũ cán bộ kỹ sư chuyên môn lâu năm và công nhân lành nghề.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng liên hệ Centre for Urban Greenery and Ecology National park Board (Trung tâm Cây xanh Đô thị và Sinh thái Ban Công viên Quốc gia) tại Singapore để mở lớp đào tạo công tác đánh giá chuyên sâu cây xanh loại 3 (công ty đã liên hệ qua email và dự kiến lớp đào tạo sẽ được tổ chức tại công ty).

cong vien Tao Dan TP.HCM anh 2

Vụ việc cành cây rơi khiến 5 người thương vong khiến nhiều người bàng hoàng. Ảnh: Lương Ý.

Trước đó, ngày 9/8, cây dầu mã số 81 ở Công viên Tao Đàn (Quận 1, TP.HCM) đã bị gãy nhánh rơi từ độ cao 25 m xuống đường nội bộ. Cành cây dài 10 m rơi trúng 5 người đang tập thể dục khiến 2 người chết.

Được biết, nhánh cây dầu gây họa cho 5 người thể dục không có khiếm khuyết bên ngoài và đã được duy tu chăm sóc theo quy trình kỹ thuật vào ngày 17/1 và 20/7.

Hiện trường vụ cây xanh đè chết người ở công viên Tao Đàn Nhánh cây cổ thụ có đường kính khoảng 20 cm, rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống trúng nhiều người đang ở công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM sáng 9/8.

Công ty cây xanh lên tiếng vụ tai nạn chết người ở công viên Tao Đàn

Cây xanh bị gãy nhánh thuộc họ dầu, là cây xanh nhóm 3 (cây lâu năm, cổ thụ), cao khoảng 20 m, nhánh cây bị gãy có đường kính khoảng hơn 20 cm, chiều dài khoảng 10 m...

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc tai nạn chết người ở công viên Tao Đàn

Trong lúc tập thể dục dưỡng sinh, nhóm 5 người bị nhánh cây dầu cao khoảng 30 m trong Công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) rơi trúng làm hai người tử vong, 3 người bị thương.

Cành cây rơi đè chết hai người ở công viên Tao Đàn

Nhánh cây cổ thụ có đường kính khoảng 20 cm, rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống trúng nhiều người đang ở công viên Tao Đàn, quận 1, TPHCM, khiến nhiều người thương vong.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vtcnews.vn/tp-hcm-dung-flycam-kiem-tra-cay-xanh-sau-vu-5-nguoi-thuong-vong-o-cong-vien-ar888809.html

Đại Việt/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm