Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới từ 14/6

Không chỉ người đi mô tô, xe gắn máy mà người đi xe đạp điện cũng bắt buộc đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn.

TP.HCM đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới từ 14/6

Không chỉ người đi mô tô, xe gắn máy mà người đi xe đạp điện cũng bắt buộc đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn.

Chiến dịch đổi mũ cũ, lấy mũ mới đúng chuẩn có trợ giá tại TP HCM sẽ bắt đầu vào 8h sáng ngày 14/6 tới. Đây là lần đầu tiên TP HCM ra quân thực hiện chương trình với mục tiêu thu hồi các loại mũ kém chất lượng đang lưu thông ngoài thị trường, hỗ trợ người dân đội mũ chất lượng.

Theo Ban An toàn giao thông TP HCM, trong 36 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn chỉ có 8 doanh nghiệp với 69 loại mũ được chọn tham gia chương trình, gồm: Cơ sở Đức Huy, công ty Chí Thành, công ty Môi trường nước Đại Việt, công ty Quốc tế Đại Việt, công ty Á Long, công ty Ánh Tốc, công ty Á Châu, công ty thiết bị sản phẩm an toàn Việt Nam. Mỗi đơn vị có 3 kiểu loại mũ bảo hiểm trở lên.

Ban An toàn giao thông TP HCM hy vọng việc đổi mũ bảo hiểm có trợ giá sẽ giúp thu hồi hết lượng mũ bảo hiểm kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường.

Việc đổi mũ trợ giá sẽ thực hiện tại 20 quận huyện với 28 điểm đổi. Mỗi tuần chỉ đổi vào 3 ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật. Dự kiến kết thúc chương trình vào 18/8. Các trường học, khu ký túc xá chưa tổ chức trong đợt này vì đang nghỉ hè. Mỗi người chỉ được mang một mũ cũ, kém chất lượng đổi 1 mũ mới đúng chuẩn.

Mức trợ giá thấp nhất là 30.000 đồng và cao nhất là 165.000 đồng. Sau khi trợ giá, giá mũ còn lại người dân phải trả thấp nhất 90.000 đồng và cao nhất lên đến 430.000 đồng. Kinh phí của chương trình trợ giá, theo ban an toàn giao thông thành phố là dựa vào doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết đáp ứng đủ số lượng mũ đạt chuẩn để đổi cho người dân, không lo thiếu hàng, không lo tình trạng người dân ùn ùn kéo tới đổi cùng thời điểm, vì việc đổi mũ thực hiện rất nhiều điểm, thời gian kéo dài.

Đề phòng doanh nghiệp sử dụng mũ cũ đổi được để tái chế, mông má lại thành mũ mới bán ra thị trường, Ban an toàn giao thông thành phố cho biết đã giao cho các đơn vị phối hợp thu hồi số mũ này rồi tiêu hủy.

Song song với chương trình đổi mũ cũ lấy mũ đạt chuẩn có trợ giá, công an thành phố cũng ra quân xử lý người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, đội mũ không đúng quy cách; các quy phạm trong sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng cũng được tăng cường xử phạt trong dịp này.

H.Linh

Theo infonet

H.Linh

Theo infonet

Bạn có thể quan tâm