Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM công khai chỉ số ô nhiễm môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM sẽ công khai chỉ số quan trắc không khí và tầng nước mặt tại 48 bảng điện tử được lắp đặt trong TP và trên website từ cuối tháng 3.

Ngày 3/3, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết cuối tháng 3, Sở sẽ tiến hành công khai các chỉ số liên quan đến chất lượng nước, không khí trên địa bàn TP.    

“Chúng tôi mong muốn người dân phối hợp với các cơ quan quản lý để cùng giám sát và giải quyết những vấn đề liên quan đến môi trường. Mục đích cuối cùng là xây dựng một TP có môi trường sống tốt”, ông Thắng nói. Ông Thắng cũng cho biết, đề án này đã nhận được sự chấp thuận của UBND TP.HCM.

TP.HCM cong khai chi so o nhiem moi truong anh 1
Mù khô do ô nhiễm không khí xuất hiện ngày càng nhiều tại TP.HCM. Ảnh: Hải An.

Sở dự kiến công bố các chỉ số NO2, CO2, nồng độ bụi và tiếng ồn. Bên cạnh đó là các chỉ số quan trắc nước mặt ở sông và kênh rạch như PH, BOD, COD... Trong thời gian đầu, Sở sẽ công bố định kỳ hàng tháng.

Theo ông Thắng, việc công bố này sẽ giúp xác định các vị trí mà mức độ ô nhiễm vượt tiêu chuẩn môi trường. Từ đó, các cơ quan liên quan có thể xác định nguyên nhân và có giải pháp về mặt quản lý nhà nước.

Ông Cao Tung Sơn, Giám đốc Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường, cho hay các chỉ số sẽ được công bố thông qua 48 bảng điện tử trên địa bàn TP. Hiện nay, Trung tâm đang phối hợp với Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn thực hiện giao diện. Ngoài ra, các chỉ số cũng được công khai trên website của Sở Tài nguyên và Môi trường.

“Trung tâm cũng đang gấp rút thiết lập hệ thống quan trắc với sự hỗ trợ của chuyên gia trong nước và ngoài nước nhằm đảm bảo đánh giá chính xác tình hình môi trường TP. Các điểm quan trắc sẽ đặt ở cả khu dân cư, ven đường, khu công nghiệp”, ông Sơn thông tin thêm.

Thanh tra dự án bãi rác Đa Phước

Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra bãi rác Đa Phước vì gây ô nhiễm môi trường, làm thiệt hại ngân sách Nhà nước theo nội dung đơn tố cáo của ông Đoàn Văn Đức.

 


Hà Hương

Bạn có thể quan tâm