Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM công bố hơn 1.000 điểm bán khẩu trang

Sở Công Thương TP.HCM vừa công bố danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn tại 24 quận, huyện trên địa bàn.

Danh sách gồm điểm bán của các hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opXtra, Co.opFood, VinMart, VinMart+, Lotte Mart, Big C, Aeon, Satrafoods…

Trong trường hợp người dân phát hiện các địa điểm này không cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị thông tin về đường dây nóng của Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương qua các số điện thoại: 028 3829 1670 – 0909 495 868 – 0909 495 166 để kịp thời xử lý theo quy định.

TP.HCM cong bo hon 1.000 diem ban khau trang anh 1

TP.HCM đảm bảo cung ứng đủ khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân. Ảnh: Vinatex.

Trước đó, sáng 24/3, Sở Công Thương TP.HCM khẳng định các doanh nghiệp đã đẩy mạnh sản xuất nhiều loại khẩu trang vải kháng khuẩn, đảm bảo cung ứng đủ cho người dân TP.

Cơ quan này đề nghị UBND các quận, huyện khẩn trương thông tin đến UBND phường, xã, Ban quản lý khu phố, ấp, Ban quản lý chợ truyền thống hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống siêu thị này để mua khẩu trang vải kháng khuẩn chất lượng, giá cả hợp lý.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Saigon Co.op khẳng định sẽ đảm bảo cung ứng đủ khẩu trang vải kháng khuẩn. Hiện nay, mỗi ngày các chuỗi siêu thị trong hệ thống này cung ứng 20 triệu khẩu trang, với mức giá từ 7.000 đồng/cái, đồng thời phân phối hơn 1 triệu chai gel rửa tay khô mỗi ngày.

Tại buổi họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 26/3, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM ra chỉ thị từ ngày 27/3, người dân ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang. Người không thực hiện sẽ bị cưỡng chế đeo và lập biên bản xử phạt hành chính.

"Đeo khẩu trang là cách rẻ nhất mà tác động tốt. Bệnh rồi thì tốn tiền lắm. Đây là biện pháp ngăn chặn virus hiệu quả, không cho nó tiếp cận tới mình", Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định.

Đến 17h ngày 27/3, TP.HCM ghi nhận 40 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 3 ca đã phục hồi. TP đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người, đề phòng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm