Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có mưa rào

Chiều nay, TP.HCM có mưa rào sau nhiều giờ nắng nóng. Cơ quan khí tượng dự báo lượng mưa từ 10 đến 15 mm.

Chiều 15/4, hình ảnh từ radar thời tiết cho thấy mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực phía bắc trung tâm TP.HCM.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ 16h đến 19h, các khối mây đối lưu này tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho toàn thành phố. Sau đó, mưa có thể mở rộng sang khu vực lân cận. Một số nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh.

mua TP.HCM anh 1

TP.HCM được dự báo có mưa diện rộng ở nhiều quận, huyện. Ảnh: Lê Trai.

Hôm nay, nhiệt độ ban ngày tại TP.HCM dao động 32-33 độ C. Về đêm, nhiệt độ còn khoảng 27-29 độ C, mưa có xu hướng giảm dần.

Theo chuyên gia Lê Thị Xuân Lan, đây vẫn là mưa chuyển mùa, TP.HCM và Nam Bộ chưa chính thức vào mùa mưa. Mùa mưa năm nay tại TP.HCM sẽ đến sớm hơn khoảng một tuần.

10 ngày cuối tháng 4, TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận tiếp tục đón thêm các trận mưa dông chuyển mùa. Người dân đặc biệt lưu ý các hiện tượng thời tiết cực đoan đi kèm như lốc, sét và gió giật mạnh.

Đến ngày 29-30/4, Nam Bộ có thể xảy ra triều cường khiến xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long gia tăng. Sau đó, triều cường xuất hiện rải rác trong các tháng mùa mưa và cao điểm vào cuối năm.

Tháng 11-12 năm nay, phía nam có thể đón các đợt triều cường kéo dài 1 tuần. Triều cường thường xuất hiện vào sáng sớm hoặc tối muộn nên ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.

Lần đầu tiên kể từ đầu năm, TP.HCM có mưa buổi sáng

TP.HCM mưa do ảnh hưởng từ xoáy áp thấp ở Vịnh Thái Lan di chuyển vào đất liền Việt Nam.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm