Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chuẩn bị 10.000 giường điều trị bệnh nhân Covid-19

Ngành y tế TP.HCM đã có kế hoạch chuẩn bị 10.000 giường để thu dung điều trị F0 trong trường hợp Covid-19 tái bùng phát.

Trả lời họp báo chiều 7/7, Phó chánh văn phòng Sở Y tế Lê Thiện Quỳnh Như cho biết ngành y tế đã chuẩn bị trước các kịch bản để thu dung điều trị F0 trong trường hợp Covid tái bùng phát.

Việc quản lý F0 tại nhà hiện do trạm y tế phường, xã, thị trấn đảm trách với sự trợ giúp của các công cụ chuyển đổi số. Ngành y thành phố sẽ tiếp tục tập trung vào việc quản lý và chăm sóc những người thuộc nhóm nguy cơ.

TP.HCM chuan bi 10.000 giuong dieu tri Covid-19 anh 1

Phó chánh văn phòng Sở Y tế Lê Thiện Quỳnh Như trả lời họp báo chiều 7/7. Ảnh: Thành Nhân.

Theo Sở Y tế, khi 100% các bệnh viện trên địa bàn (trừ các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ) thành lập khoa/đơn vị điều trị Covid-19 thì cùng với Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13, thành phố luôn sẵn sàng 10.000 giường, trong đó có 1.000 giường hồi sức cho người bệnh.

Bà Như thông tin thêm Covid-19 vẫn là bệnh truyền nhiễm nhóm A, do đó người mắc Covid tiếp tục được khám và điều trị miễn phí.

Tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM hiện nay đều thực hiện đồng thời 2 chức năng, vừa khám, chữa bệnh thông thường, vừa điều trị người mắc Covid-19 có các bệnh lý cấp/mạn tính hoặc bệnh lý nền kèm theo.

7 bệnh viện tuyến cuối sẽ tiếp tục điều trị Covid-19. Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13 với 1.000 giường do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới phụ trách hiện tạm ngưng nhận bệnh, sẽ sẵn sàng kích hoạt lại khi cần thiết.

Ngoài ra các quận, huyện trện địa bàn thành phố cũng phải có kế hoạch sẵn sàng mở lại bệnh viện dã chiến trong trường hợp F0 tăng cao trở lại.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố (HCDC), cho biết thêm bên cạnh nhiệm vụ điều trị, ngành y tế sẽ thực hiện giám sát lưu hành biến chủng mới từ nay cho đến cuối năm.

Thông qua theo dõi tình hình số ca mắc mới, nếu quận, huyện nào có số ca tăng nhanh, HCDC sẽ tới lấy mẫu ngẫu nhiên tại các hộ gia đình, các bệnh viện, sau đó gửi Viện Pasteur TP.HCM giải trình tự gene virus.

Cơ sở y tế ở TP.HCM bị 'đội' chi phí mai táng F0 tử vong

UBND TP.HCM yêu cầu trả chi phí hỏa táng F0 tử vong không quá 17 triệu đồng/người. Một số bệnh viện đã ký hợp đồng với cơ sở mai táng giá cao hơn trước khi có công văn.

Mạo danh thanh tra y tế, mời người bán thuốc hậu Covid-19 lên làm việc

Một số người gọi điện cho người dân tự xưng thanh tra viên của Sở Y tế TP.HCM rồi đề nghị cung cấp thông tin việc buôn bán thuốc hậu Covid-19, mời đến sở làm việc.

Bạn có thể quan tâm