Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh thanh tra y tế, mời người bán thuốc hậu Covid-19 lên làm việc

Một số người gọi điện cho người dân tự xưng thanh tra viên của Sở Y tế TP.HCM rồi đề nghị cung cấp thông tin việc buôn bán thuốc hậu Covid-19, mời đến sở làm việc.

Tối 4/7, Thanh tra Sở Y tế cho hay thời gian gần đây, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về việc có kẻ lạ gọi điện tới người dân, xưng thanh tra viên, công tác tại Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định tất cả cá nhân thực hiện cuộc gọi nêu trên là mạo danh đơn vị.

Khi đến làm việc tại các đơn vị, thanh tra sở đều có quyết định thanh tra, kiểm tra, giấy giới thiệu và có giấy mời khi đề nghị cá nhân, tổ chức đến làm việc.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị người dân thông báo ngay đến số điện thoại 02839309672 - 02839307916 khi phát hiện các trường hợp mạo danh như trên.

Đầu tháng 4, Công an TP.HCM cũng phát đi cảnh báo về hiện tượng giả danh nhân viên y tế để lừa đảo.

Các đối tượng tự xưng là nhân viên của trung tâm kiểm soát dịch Covid-19, gọi điện thoại yêu cầu người dân mắc bệnh gặp mặt làm việc hoặc dọa nạt, đòi người dân chuyển tiền để không bị đưa đi cách ly.

Theo Công an TP.HCM, đây là thủ đoạn giả danh nhân viên y tế để hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Khi gặp trường hợp như trên, người dân báo ngay cho cơ quan công an địa phương để được hỗ trợ.

Thu hồi và tiêu hủy lô sữa rửa tay Dr. Clean hương táo

Lô sữa rửa tay hương táo thương hiệu Dr. Clean vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM thu hồi và tiêu hủy do có thành phần chất cấm hoặc vượt quá giới hạn nồng độ, hàm lượng cho phép.

TP.HCM thanh tra phòng khám liên quan ca tử vong ở Gò Vấp

Trước khi được đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp, bệnh nhân đến khám tại một cơ sở tư nhân. Thanh tra Sở Y tế đang xem xét đơn vị này có sai sót trong khám chữa bệnh hay không.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm