Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chưa thống nhất đơn vị quản lý trụ quảng cáo ở công viên

Sở GTVT TP.HCM giao các đơn vị trực thuộc thống nhất nơi quản lý các trụ quảng cáo trong công viên Tao Đàn, 23 Tháng 9, Gia Định,...

Sở GTVT TP.HCM giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị xây dựng và đề xuất các tiêu chí đối với trụ quảng cáo trong phần đất đường bộ. Đồng thời, các đơn vị cần đề xuất danh mục cho các trụ quảng cáo được phép tồn tại hay tháo dỡ theo quy định.

Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng) rà soát và thống nhất đơn vị quản lý về mặt Nhà nước với các trụ quảng cáo nằm trong công viên Tao Đàn, 23 Tháng 9, Gia Định,...

Sau khi thống nhất về mặt quản lý, các đơn vị hoàn tất việc cập nhật số hóa các vị trí trụ quảng cáo, cổ động chính trị, tuyên truyền nằm trong hành lang an toàn giao thông các tuyến đường.

Theo thống kê, hiện TP.HCM có 979 trụ quảng cáo tuyên truyền cổ động chính trị, an toàn giao thông kết hợp quảng cáo thương mại nằm trên hành lang đường bộ. Nguồn thu từ các biển quảng cáo này đưa về quỹ bảo trì đường bộ.

Quỹ này được lập dự toán thu chi và được UBND TP.HCM phê duyệt để làm cơ sở triển khai thực hiện công tác bảo trì hệ thống giao thông đường bộ.

Giữa tháng 11, Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam tháo dỡ các trụ quảng cáo trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (khoảng 4 km).

Động thái trên nhằm phục vụ dự án xây dựng nút giao thông An Phú và thực hiện công tác phối hợp, quản lý hoạt động quảng cáo nằm trong hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn TP.HCM.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

TP.HCM tháo dỡ nhiều trụ quảng cáo

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Công ty CP DV kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam rà soát, kiểm tra và di dời, tháo dỡ các trụ quảng cáo theo đúng quy định.

Bạn có thể quan tâm