Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chi hơn 915 tỷ đồng lo Tết Nguyên đán 2024

Tổng kinh phí tăng hơn 34 tỷ đồng so với Tết Quý Mão năm 2023, được chi từ nguồn ngân sách TP.

Tổng kinh phí chăm lo Tết Nguyên đán năm nay tăng so với năm ngoái do tăng đối tượng chính sách. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 4/1, bà Huỳnh Lê Như Trang - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội TP cho biết tổng kinh phí dự kiến tổ chức các hoạt động và chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 là hơn 915 tỷ đồng, tăng hơn 34 tỷ so với Tết Quý Mão 2023.

Trong đó, chủ yếu do tăng đối tượng chính sách có công, cán bộ hưu trí, diện người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội.

Dịp Tết năm nay, TP.HCM chăm lo Tết cho các diện chính sách, hưu trí, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ mồ côi, thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số lượng gần 475.500 suất, với mức chi bằng với mức chi của năm 2023.

Trong đó, TP dự kiến chăm lo, hỗ trợ cho 21.422 hộ nghèo với mức hỗ trợ 1,25 triệu đồng/hộ và 18.209 hộ cận nghèo với mức 1 triệu đồng mỗi hộ.

Riêng các quận, huyện, TP Thủ Đức cũng xây dựng kế hoạch chăm lo Tết ở địa phương. Điển hình như tại quận 5, ngoài các chính sách chăm lo Tết của TP, UBND quận cũng chăm lo thêm cho tất cả hộ trong chương trình giảm nghèo với mức 2 triệu đồng/hộ; trẻ em trong các hộ này được hỗ trợ phần quà 400.000 đồng/người.

Ngoài ra, Sở LĐTBXH tăng cường phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội TP và quận, huyện, TP Thủ Đức đẩy mạnh tư vấn, hỗ trợ vốn vay ưu đãi từ nguồn vốn cho vay hỗ trợ giảm nghèo, giải quyết việc làm, kết hợp với trao tặng phương tiện sinh kế để hộ nghèo, hộ cận nghèo đưa vào sản xuất kinh doanh, góp phần tăng thu nhập ổn định cuộc sống.

Hơn 22.000 sổ hồng được cấp tại TP.HCM năm qua

Trong năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết đã cấp 22.147 sổ hồng cho người mua nhà tại các dự án, vượt kế hoạch đề ra trước đó.

TP.HCM hút gần 3 tỷ USD vốn FDI chỉ trong một tháng

Năm 2023, TP.HCM dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI khi đạt 5,85 tỷ USD. Đáng nói, số vốn FDI thành phố này thu hút được chỉ trong tháng 12 đã lên tới 2,77 tỷ USD.

Độc giả ZNews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm