Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm vụ sập nhà ở quận 5

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm chủ đầu tư, nhà thầu trong việc tổ chức xây dựng công trình mà không có giấy phép.

UBND TP.HCM chỉ đạo UBND quận 5 chủ trì, phối hợp cùng Sở Xây dựng khẩn trương giám định nguyên nhân, khắc phục ngay sự cố sập nhà tại địa chỉ 1018 đường Võ Văn Kiệt (phường 6, quận 5), báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 25/12.

Trước đó, Công an quận 5 xác định nguyên nhân vụ sập nhà xuất phát từ căn kế bên (số 1016 đường Võ Văn Kiệt) đang thi công, sửa chữa làm sập một phần phía trước căn nhà số 1018 đường Võ Văn Kiệt.

sap nha o quan 5 anh 1

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân trong ngôi nhà. Ảnh: An Huy.

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Xây dựng xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với chủ đầu tư, nhà thầu thi công trong việc tổ chức xây dựng công trình mà không có giấy phép.

Trên cơ sở kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra và kết quả giám định sự cố công trình của cơ quan chức năng, Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND quận 5 xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm những cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc.

Nhân chứng kể lúc nhà sập ở TP.HCM khiến 2 người bị thương "Nghe tiếng động lớn, tôi nhìn sang thấy nhà hàng xóm đổ sập một phần phía trước. Cô gái đang mắc kẹt bên trong được đưa ra ngoài, bị thương ở mặt", ông Thành (ngụ quận 5), kể.

Vụ việc xảy ra chiều 29/11, tại căn nhà ở góc đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Đừng, phường 6, quận 5, TP.HCM.

Theo đó, khoảng 17h, căn nhà có gác lửng tại khu vực trên bất ngờ bị đổ sập. Phát hiện vụ việc, nhân chứng hô hoán, kêu cứu vì có người kẹt bên trong.

Theo cảnh sát, khi xảy ra sự cố trong nhà có 5 người. Trong đó, 2 người tự thoát ra an toàn, 2 người bị nạn được cảnh sát đưa ra ngoài và chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương điều trị, một người bị kẹt trên gác lửng căn nhà được cảnh sát dùng xe thang đưa xuống an toàn.

Nhà 3 tầng đổ sập, một người thoát nạn

Căn nhà ở TP Lào Cai đổ sập chiều 14/12. Một người ở trong nhà kịp chạy thoát ra ngoài.

Sập nhà ở TP.HCM, 3 người bị mắc kẹt

Cảnh sát TP.HCM tiếp cận căn nhà có gác lửng bị đổ sập, đưa hai người kẹt bên trong đi cấp cứu. Một người khác trong vụ việc may mắn không bị thương.

Toàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm