Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sập xuống kênh ở TP.HCM, hai mẹ con nhập viện

Căn nhà nằm cạnh con kênh ở phường 4, quận 8 (TP.HCM), bất ngờ đổ sập xuống nước khiến hai mẹ con bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 18/5, cơ quan chức năng quận 8 (TP.HCM) đang điều tra vụ căn nhà trong hẻm 728 Phạm Thế Hiển (phường 4) bị sập xuống kênh Đôi khiến hai mẹ con bị thương.

Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Ngọc Thủy (38 tuổi, chủ căn nhà) cho biết khoảng 16h ngày 17/5, căn nhà bất ngờ đổ sập xuống kênh khi 2 mẹ con ở bên trong.

Thấy con trai rơi xuống kênh, bà nhảy theo. “Tôi nhảy xuống kênh cứu con rồi ngất, khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm ở bệnh viện. Cả hai mẹ con bị thương ở chân do mảnh kính đâm vào”, bà Thủy kể.

nha sap xuong kenh Te anh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm 728 Phạm Thế Hiển. Ảnh: A.H.

Theo bà Thủy, trước khi xảy ra sự cố, căn nhà bà ở không có dấu hiệu rung lắc hay bất thường. Bà cùng con trai dọn về ở căn nhà trên được hơn một tháng. “Nhà của bà chị, tôi đến ở nhờ”, bà Thủy nói.

Bên cạnh đó, bà Thu (43 tuổi, ngụ địa phương) cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, người dân tại khu vực nghe tiếng động lớn.

Mọi người chạy đến thì thấy căn nhà nằm ở mé kênh bị đổ sập một phần. Phát hiện bà Thủy cùng con trai dưới dòng kênh, mọi người xuống cứu nạn nhân lên bờ, chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

“Căn nhà này được xây dựng đã lâu. Một nửa căn nhà nằm trên bờ, phần còn lại có móng bằng cọc gỗ. Tôi nghĩ cọc gỗ mục nên nhà mới sập”, bà Thu nói.

nha sap xuong kenh Te anh 2

Chân bà Thủy bị thương khi nhảy xuống kênh cứu con. Ảnh: A.H.

Theo lãnh đạo UBND quận 8, vụ sập căn nhà trên còn khiến 7 căn nhà khác bị ảnh hưởng.

Ông Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 8 và bà Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 8, đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 8 hộ dân bị ảnh hưởng sau sự cố.

Cụ thể, lãnh đạo quận 8 trao 3 triệu đồng cho hộ bà Huỳnh Thị Xuân Ngọc (mẹ bà Thủy) và mỗi hộ còn lại 1 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, lãnh đạo phường 4 (quận 8) cũng trao cho mỗi hộ bị hư hỏng nhà 1 thùng mì gói, 10 kg gạo, bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ trên để chờ khắc phục sự cố.

Nguyên nhân ban đầu của sự cố được lực lượng chức năng xác định do gãy cọc chịu lực tại căn nhà bà Thủy đang ở.

nha sap xuong kenh Te anh 3

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Ảnh: Google Maps.

Nhà chờ xe buýt bất ngờ đổ sập xuống đường ở TP.HCM

Nhà chờ xe buýt trên đường Điện Biên Phủ (TP.HCM) bất ngờ gãy trụ, đổ sập xuống đường.

An Huy

Bạn có thể quan tâm