Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM cấp giấy đi đường cho người vận chuyển thiện nguyện

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ cấp giấy đi đường cho người có nhu cầu vận chuyển thiện nguyện chỉ trong 4 giờ làm việc với quy trình đơn giản.

Sáng 2/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP.HCM vừa phát đi thông báo cho biết cơ quan này sẽ hỗ trợ cấp giấy đi đường cho tập thể, cá nhân vận chuyển thiện nguyện. Mục đích là hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến các điểm phòng, chống dịch Covid-19, khu cách ly, điểm phong tỏa, nơi khó khăn trong thành phố...

Để đăng ký giấy này, người có nhu cầu gọi điện trực tiếp cho cán bộ tiếp nhận thông tin để đăng ký và điền phiếu đăng ký hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Sau đó, người có nhu cầu gửi thông tin bằng hình ảnh cho cán bộ qua số tài khoản Zalo của số điện thoại 0389.231.280, gồm: Phiếu đăng ký hỗ trợ vận chuyển, CMND hay CCCD, giấy phép lái xe, biển số xe vận chuyển hàng hóa.

Cán bộ tiếp nhận sẽ tham mưu trình ký giấy đi đường cho người có nhu cầu. Sau khi hoàn tất các thủ tục, người dân có thể đến cơ quan UBMTTQVN TP.HCM để nhân giấy đi đường.

Thời gian cấp giấy đi đường được thực hiện trong vòng 4 giờ làm việc kể từ khi người có nhu cầu hoàn chỉnh thủ tục theo quy định. Cụ thể, sáng từ 8h đến 11h, chiều từ 14h đến 18h. Người có nhu cầu có thể liên hệ số điện thoại: (028) 38.227.216 hoặc 0389.231.280.

lam thien nguyen tai TP.HCM anh 1

Lực lượng thiện nguyện tại TP.HCM sẽ được UBMTTQ cấp giấy đi đường. Ảnh: Phạm Ngôn.

Trước đó, tại Hội nghị của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch sáng 30/7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết TP.HCM cần có những biện pháp đặc biệt trong bối cảnh dịch đã nhiễm rất rộng, ngấm rất sâu.

Trong đó, ông nhận định lực lượng làm thiện nguyện giống như lực lượng xung kích chống dịch, phải được tổ chức, phát phù hiệu, tiêm vaccine. Họ sẽ là người len lỏi tới tận mọi ngóc ngách để đưa lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cũng như các trợ giúp khác đối với người dân đang trong khu cách ly, phong tỏa.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Từ 24/7, thành phố siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giãn cách, thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động.

Từ 26/7, từ 18h đến 6h mỗi ngày, người dân TP.HCM được yêu cầu hạn chế ra đường. Ngày 1/8, UBND TP.HCM ra công văn quyết định kéo dài Chỉ thị 16 cùng các biện pháp siết chặt thêm 2 tuần từ 0h ngày 2/8.

Tính từ 27/4 đến sáng 2/8, TP.HCM ghi nhận 96.292 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

Thủ tướng chỉ đạo chi viện ngay nhân lực cho nơi có nhiều ca nhiễm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Y tế triển khai ngay phương án điều động, chi viện kịp thời cho các địa phương đang có nhiều ca lây nhiễm, bệnh nặng.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm