Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM bớt nắng nóng gay gắt trong lễ 30/4

2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP.HCM có mưa rào và dông vài nơi, nắng nóng giảm nhiệt trên toàn bộ khu vực.

Người dân vui chơi lễ 30/4 năm 2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Y Kiện.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo trong hôm nay (28/4), Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-65%. Từ ngày 29/4 nắng nóng ở Nam Bộ giảm dần.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương, nắng nóng gay gắt tạm thời chấm dứt tại TP.HCM. Ban ngày, khu vực có nắng nhẹ, đến chiều và tối thì xảy ra mưa rào và dông vài nơi.

Cơ quan khí tượng đánh giá thời tiết đợt này dễ chịu, không có ảnh hưởng xấu đến hoạt động ngoài trời.

Cụ thể, từ ngày 28/4 đến 2/5, khu vực có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối, lượng mưa phổ biến từ nhỏ đến vừa. Riêng chiều tối ngày 30/4, có thể xảy ra mưa lớn ở một vài nơi. Nhiệt độ trong những ngày này được dự báo cao nhất 33-35 độ C, thấp nhất 24-26 độ C.

Trong ngày 3/5 đến 7/5, thời tiết phổ biến không mưa, khu vực trung tâm thành phố có nắng nóng nhẹ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, thấp nhất 25-27 độ C.

Dự báo tới ngày 5/5, mùa mưa sẽ bắt đầu ở Nam Bộ, TP.HCM sẽ có mưa muộn hơn 2-3 ngày. Tổng lượng mưa của cả mùa xấp xỉ các năm, nhưng thỉnh thoảng cũng có những cơn mưa lớn.

Người dân TP.HCM vật vã trong nắng nóng TP.HCM trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên đến 37 độ C. "Thời tiết thế này tôi phải mặc 3 lớp chống nóng, ra đường xong là vào thằng phòng khám", bạn Hải Yến chia sẻ.

Sách chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.

TP.HCM tiếp tục nắng nóng diện rộng

TP.HCM tiếp tục ghi nhận mức nhiệt tăng cao và độ ẩm không khí thấp. Thời tiết bắt đầu đỡ oi nóng hơn sau ngày 27/4.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm