Trong năm 2016, TPBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 20% lên 91.500 tỷ đồng, huy động tăng 23% lên 84.500 tỷ đồng, dư nợ tín dụng tăng 62% lên 63.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 11% lên 695 tỷ đồng, khách hàng đạt 1,5 triệu khách, tỷ lệ nợ xấu dưới 2%.
Đại hội
đồng cổ đông 2016 của TPBank. |
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông 2016 tại trụ sở số 57 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đại hội đã tổng kết hoạt động năm 2015 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2016, cũng như các nội dung liên quan đến công tác điều hành, quản trị ngân hàng.
Năm 2015, cùng với sự lãnh đạo của hội đồng quản trị, ban điều hành cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên, TPBank đã có có một năm hoạt động kinh doanh hiệu quả và trở thành ngân hàng quy mô tầm trung với tổng tài sản đạt trên 76.200 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với 2014. Quy mô nhân sự đạt 2.800 người, tăng 46% so với cuối năm 2014. Với hoạt động hiệu quả, TPBank đã vượt kế hoạch lợi nhuận đạt mức 626 tỷ đồng, ROE đạt 13,85%. Đặc biệt trong năm 2015, TPBank được đánh giá là hoạt động hiệu quả, lành mạnh, ổn định với tỷ lệ nợ xấu thấp nhất hệ thống (0,66%).
Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, trong năm 2015 TPBank đã mở rộng mạng lưới phòng giao dịch, trung tâm kinh doanh tại Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Đắk Lắk, Quảng Ninh. Chất lượng dịch vụ ngân hàng được nâng cao, hiện đại, chuyên nghiệp giúp giảm thiểu thời gian phục vụ cũng như đơn giản hoặc tự động hóa các quy trình giao dịch ngân hàng cơ bản.
Với vai trò tiên phong trong định hướng phát triển ngân hàng số (Digital Banking), năm 2015 TPBank đã triển khai thành công hàng loạt dự án quan trọng như: ra mắt 2 phiên bản eBank mới là eBank Biz (cho khách hàng doanh nghiệp) và eBank 7.0 (cho khách hàng cá nhân) với những tính năng công nghệ mới nhất (đăng nhập bằng vân tay tích hợp 3D touch, chữ ký số mCA….); ra mắt sản phẩm tài khoản Easy-link giúp khách hàng quản lý dòng tiền thông minh; đưa vào sử dụng hệ thống CRM - Quản lý quan hệ khách hàng và dự án xây dựng nền tảng mới trong việc quản lý quy trình ECM giúp thay thế công nghệ cũ, giảm thủ tục giấy tờ, kiểm soát công việc tường minh, giảm bớt chi phí trong việc in ấn lưu chuyển hồ sơ, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ…
TPBank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam năm 2015 được IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - cung cấp hạn mức tài trợ thương mại để TPBank hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế. Việc này đã chứng tỏ mức độ tín nhiệm cao của IFC dành cho TPBank về hoạt động kinh doanh hiệu quả trong thời gian qua.
Bên cạnh việc đạt được những kết quả khả quan về kinh doanh, TPBank cũng nhận nhiều cờ thi đua, bằng khen của Ngân hàng Nhà nước, UBND thành phố Hà Nội, liên tiếp nhiều năm đứng trong top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam và nhận cú đúp giải thưởng Tin và Dùng Việt Nam 2015 cho dịch vụ ngân hàng điện tử (TPBank eBank) và dịch vụ nộp thuế điện tử (EZ Tax).
Tại đại hội, ngoài báo cáo về kết quả hoạt động năm 2015, TPBank cũng thông qua định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2016. Với những thách thức mới của nền kinh tế thị trường, TPBank sẽ tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như đẩy mạnh tài trợ các công ty, đơn vị ứng dụng công nghệ cao, tập trung lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng ưu tiên. Đây cũng là các lĩnh vực trọng tâm, được ưu tiên phát triển ở Việt Nam, hứa hẹn là mảnh đất giàu tiềm năng cho sự phát triển của ngân hàng. Đồng thời đây cũng là những lĩnh vực TPBank có ưu thế cạnh tranh nổi trội so với các ngân hàng khác, đặc biệt với mục tiêu trở thành ngân hàng số (Digital Banking) hàng đầu Việt Nam. TPBank sẽ tiếp tục củng cố các yếu tố nền tảng như hệ thống quản trị rủi ro, hệ thống thông tin quản trị, hạ tầng công nghệ, kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động toàn ngân hàng, hướng tới nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ và nhận diện thương hiệu.
Kết thúc đại hội, các cổ đông đều thống nhất dành toàn bộ lợi nhuận của năm 2015 vào việc tái đầu tư cho hoạt động kinh doanh, tiếp tục củng cố và phát triển ngân hàng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài của TPBank.