Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP. HCM xử phạt gần 1.000 xe quá tải

Thanh tra Sở GTVT TP. HCM cho biết từ 1/4 đến nay các đơn vị đã phối hợp với công an TP phát hiện và lập biên bản gần 1.000 xe chở hàng quá tải với số tiền phạt hơn 3,6 tỷ đồng.

Tổng số xe bị phát hiện và lập biên bản tính đến ngày 23/4 là 987 chiếc. Trong đó, 574 xe vi phạm chở quá tải so với thiết kế xe, 350 xe vi phạm liên quan đến xe quá khổ, quá tải, 41 trường hợp vi phạm chở quá tải cầu, đường… Đồng thời, các lực lượng chức năng đã tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 637 trường hợp.

Cũng theo Thanh tra Sở GTVT, hiện đơn vị đã bố trí lực lượng kiểm tra xe quá tải ở tất cả các cửa ngõ ra vào TP và ngày 15/4 đã đưa xe cân lưu động xe quá tải vào hoạt động, nâng tổng số lên 6 địa điểm kiểm tra xe quá tải.

Bên cạnh việc xử phạt lái xe đã chở hàng quá tải, lực lượng chức năng cũng đã xử phạt chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe đã cho lái xe chở hàng quá tải.

Thanh tra Sở GTVT kiến nghị cấp thẩm quyền cần có biện pháp chế tài đối với chủ cảng, chủ kho hàng vì đã cho phương tiện xếp hàng và chở hàng quá tải trọng thiết kế xe, quá tải trọng cầu đường. Đồng thời cho phép các lực lượng chức năng được xử lý tại cảng, bến, kho bãi. Thanh tra Sở cho rằng, đây là biện pháp xử lý tận gốc thay vì chờ xe ra đường mới kiểm tra.

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/604129/tp-hcm-xu-phat-gan-1-000-xe-qua-tai.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm