Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

TP HCM treo thưởng tiền tỷ nếu thắng ĐTLA

Vòng 23 là một vòng đấu quyết định tới khả năng trụ hạng của TP HCM, đội đang đứng thứ 12 trên BXH... Do đó, đội bóng thành phố quyết định treo thưởng lớn.

TP HCM treo thưởng tiền tỷ nếu thắng ĐTLA

Vòng 23 là một vòng đấu quyết định tới khả năng trụ hạng của TP HCM, đội đang đứng thứ 12 trên BXH... Do đó, đội bóng thành phố quyết định treo thưởng lớn.

>>ĐTLA đề nghị Việt Thắng ở lại với giá 2,5 tỷ đồng
>>Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai: Không còn nóng như xưa

“Gặp ĐTLA trên sân nhà vào Chủ nhật này sẽ là trận đấu số phận của TP HCM. Đối phương rất mạnh, nhưng chúng tôi lại rơi vào thế buộc phải thắng. Bởi lẽ, khác với các đối thủ trong cuộc đua trụ hạng, TP HCM phải đá nhiều hơn một trận (thêm trận đấu bù với HAGL) ở giai đoạn cuối. Do vậy, nếu không lấy được điểm của Gạch, tinh thần và thể lực của đội sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lo nhất vẫn là khâu tinh thần vì chỉ có thắng được ĐTLA, các cầu thủ mới có thêm nhiều sự tự tin cho những trận đấu còn lại”, HLV trưởng TP HCM Lư Đình Tuấn lý giải.

Nếu thắng ĐTLA, các cầu thủ TP HCM (áo trắng) sẽ nhận được khoản tiền thưởng “khủng”.

Mặt khác, nếu giành trọn vẹn ba điểm trước ĐTLA, đội bóng Sài Gòn có cơ hội “đào thoát” khỏi vị trí thứ 12 đầy ám ảnh trên BXH. Bởi lẽ, cũng ở vòng 23, các đối thủ của họ trên đường đua trụ hạng đều phải đối diện với những trận cầu khó: Thanh Hóa quyết đấu QK4 trong trận “chung kết ngược”; Nam Định phải mang thân đi làm khách trước một SHB.Đà Nẵng muốn dứt điểm sớm ngôi vô địch; HAGL đọ sức với một Thể Công vừa “giải hạn” ở sân chơi Cúp v.v..

Chẳng thế mà trước giờ bóng lăn, Chủ tịch LĐBĐ TP HCM, Lê Hùng Dũng cho biết ông sẽ huy động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố đề treo thưởng vượt khung cho thầy trò Tuấn “nhím” nếu đánh bại được Gạch. Tuy không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông Dũng tự tin tuyên bố liều “doping tiền thưởng” đó đủ làm những đôi chân dù mệt mỏi cỡ nào cũng sung sức trở lại. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, chỉ với lời hứa của Hội doanh nghiệp TP HCM, số tiền thưởng này đã vượt mốc kỷ lục một tỷ đồng mà bầu Đức từng thưởng các cầu thủ HAGL ở trận thắng ĐTLA ở lượt đi mùa trước, hay bầu Hiển thưởng T&T Hà Nội ở trận thắng Đồng Tháp vừa qua.

Việc TP HCM phá kỷ lục treo thưởng hoàn toàn có cơ sở. Bởi hiện tại, trung bình mỗi trận thắng trên sân nhà, đội được thưởng 500 triệu đồng. Giờ có thêm các doanh nghiệp “tiếp máu”, thì rõ ràng việc nhân đôi tiền thưởng hoặc hơn thế nữa, không phải chuyện to tát. Được biết, số tiền thưởng này sẽ được công bố vào sáng mai, trước thời điểm TP HCM bước vào trận đánh “sinh tử” với ĐTLA để nâng cao sĩ khí “đoàn quân” của Tuấn “nhím”.

Cẩn thận vẫn hơn

ĐTLA có những động thái chuấn bị khá “kỳ lạ” cho trận đấu với TP HCM. Thông thường như các mùa trước, Gạch lên TP HCM vào buổi sáng trước ngày thi đấu và trú quân tại một khách sạn gần sân Thống Nhất để ăn uống, họp chiến thuật và nghỉ ngơi chờ đến giờ ra sân.

Tuy nhiên, thông lệ này đã bị hủy bỏ ở chuyến làm khách Sài Gòn vào chiều thứ 7 tới. Thay vào đó, hai tiếng trước thời điểm bóng lăn, ĐTLA mới xuất quân lên TP HCM. Đây là một phương án di chuyển khá cập rập và tốn sức. Bởi lẽ, đoạn đường 30km từ “đại bản doanh” Bến Lức của họ đến sân Thống Nhất, khá xấu. Nếu di chuyển bình thường cũng phải mất gần 45 phút. Phải chăng lãnh đạo Gạch sợ “virus tiêu cực” tấn công cầu thủ của mình nên buộc phải dùng phương án di chuyển cận giờ thi đấu như vậy để “phòng dịch”?.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm