Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

TP HCM sẽ kiện HA.GL tới cùng

Đó là lời khẳng định của CLB bóng đá TP HCM về vụ việc hoãn trận đấu giữa HA.GL và TP HCM ở vòng 15 V-League 2009 tại SVĐ Pleiku, nếu BTC không giải quyết thoả đáng…

TP HCM sẽ kiện HA.GL tới cùng

Đó là lời khẳng định của CLB bóng đá TP HCM về vụ việc hoãn trận đấu giữa HA.GL và TP HCM ở vòng 15 V-League 2009 tại SVĐ Pleiku, nếu BTC không giải quyết thoả đáng…

Ông Lê Quang Nhật (trưởng đoàn kiêm GĐĐH CLB TP HCM) tuyên bố: “Chúng tôi sẽ gửi đơn kiện, nếu như BTC không được giải quyết thoả đáng và công bằng. Và nếu yêu cầu phải đá lại, chúng tôi kiên quyết sẽ không thực hiện yêu cầu này”.

Ông Nhật bức xúc nói tiếp: “Thật vô lý, chúng tôi không nghĩ rằng, trong bóng đá chuyên nghiệp lại có những ứng xử nghiệp dư như thế. Các anh cũng thấy, để chuẩn bị cho trận đấu này, chúng tôi phải di chuyển quãng đường dài, rồi tốn kém chi phí tiền bạc trong chuyện ăn chuyện ở. Các cầu thủ đã chuẩn bị kỹ càng chỉ còn chờ ra sân. Khán giả cũng thế, họ cũng đã mua vé vào sân để chứng kiến trận đấu. Vậy mà đùng một cái lại nhận được cái công văn hoãn trận đấu của địa phương.

Thật không hiểu nổi, đối với một trận đấu chuyên nghiệp. Nếu có hoãn lại thì cũng phải có xác nhận của BTC giải, bằng các biên bản, tường trình, có sự chứng kiến của các bên có liên quan, rồi xem xét tình hình và đi đến thống nhất. Đằng này, cái cách hoãn trận đấu rất mập mờ. Chúng tôi cũng lấy làm rất bất ngờ vì đến thời điểm này vẫn chưa thấy ý kiến từ BTC giải đấu”.

TP HCM sẵn sàng chấp nhận chịu thua HA.GL để dành sức cho các trận khác chứ không muốn hành quân lên Pleiku.

Ông Nhật cũng phân tích những lý lẽ để TP HCM có thể theo đuổi vụ kiện này: “Theo tôi được biết trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp, VFF không có bất cứ điều khoản nào về việc hoãn một trận đấu như thế. Nó cũng đi ngược lại tinh thần của FIFA…”. Ông Nhật khẳng định lại một lần nữa rằng sẽ không đá lại trận đấu đã hoãn với HA.GL: “Chúng tôi sẽ họp và sẽ gửi văn bản kiến nghị lên BTC V-League, yêu cầu giải quyết công bằng cho TP HCM. Còn nếu yêu cần chúng tôi đá lại thì chúng tôi sẵn sàng chịu trừ điểm chứ không lên Gia Lai”.

Còn ông Lư Đình Tuấn (HLV trưởng CLB TP HCM) cho biết: “Thực hư vấn đề vẫn chưa rõ ràng. HA.GL có chơi ''chiêu'' hay không thì tôi không rõ. Cá nhân tôi cho rằng, hoãn một trận đấu chuyên nghiệp như vậy là không ổn và quá nhạy cảm. Thứ nhất là HA.GL đang bất lợi về nhân sự vì thẻ phạt, họ gặp khó khăn trong trận đấu với TP HCM. Thứ hai, HA.GL lại phải chuẩn bị cho trận đấu quyết định với SHB.ĐN, người ta có lý để nói rằng, đội bóng này dưỡng sức cho trận quyết đấu tranh chấp ngôi vô địch. Thế nên, nếu phải đấu lại thì quả là một điều thiệt thòi cho CLB TP HCM. Theo thông báo của BTC, chúng tôi phải đá lại với B.Bình Dương vào ngày (1/7), có lẽ sau đó là HA.GL. Với mật độ dày đặc như thế, lại rơi vào tình cảnh như hiện nay, thực sự là rất khó khăn”.

Liên quan tới vụ việc hoãn trận đấu giữa HA.GL và TP HCM, các cầu thủ TP HCM đều cho rằng: “Nếu phải đá lại thà bị trừ 3 điểm, ở nhà để chuẩn bị cho các trận đấu quyết định trụ hạng còn tốt hơn là mất sức để rồi công cốc”.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm