Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

TP HCM chi 70 tỷ để tái thiết lực lượng

Lưu Ngọc Hùng đã đồng ý hồi hương, Công Minh, Ngọc Thanh, Đinh Hoàng Max thì nằm trong “tầm ngắm"… CLB TP HCM đang thể hiện quyết tâm trở lại V-League vào năm sau.

TP HCM chi 70 tỷ để tái thiết lực lượng

Lưu Ngọc Hùng đã đồng ý hồi hương, Công Minh, Ngọc Thanh, Đinh Hoàng Max thì nằm trong “tầm ngắm"… CLB TP HCM đang thể hiện quyết tâm trở lại V-League vào năm sau.

Các cầu thủ CLB TP HCM. (Ảnh: Người Lao Động)

Ngay sau thất bại mùa giải 2009, lãnh đạo TP HCM đã thể hiện quyết tâm xây dựng lại đội bóng duy nhất còn lại của bóng đá Sài Thành. Kế hoạch tái thiết dự kiến lên đến 70 tỷ/năm là điều khiến người hâm mộ Sài Gòn có cớ để đặt niềm tin.

Hành động đầu tiên bên phía Liên đoàn là việc thay thế một ê kíp mới, từ thành phần lãnh đạo (Giám đốc điều hành) đến thành phần ban huấn luyện. HLV Đặng Trần Chỉnh được mời trở lại, với hy vọng ông sẽ làm được điều mà 5 năm trước ông đã làm khi giúp CSG trở lại V-League.

Về lực lượng, sau khi để Minh Chuyên gia nhập Bình Dương, ban lãnh đạo đội bóng nhất quyết giữ lại các cầu thủ khác. Ngoài ra, kế hoạch chiêu mộ những người Sài Gòn “hồi hương” cũng đã được tính đến, trong đó HLV Đặng Trần Chỉnh là người nắm vai trò then chốt trong kế hoạch này.

Hiện TP HCM đã sắp đạt được thỏa thuận với Bình Dương nhượng lại trung vệ Lưu Ngọc Hùng. Cầu thủ này vừa mới cập bến Bình Dương từ Ninh Bình, nhưng vì thầy Chỉnh hồi hương nên Hùng suy nghĩ lại và đã đề đạt nguyện vọng được theo gót thầy lên ban lãnh đạo Bình Dương. Ngoài ra, HLV Đặng Trần Chỉnh cũng rất lạc quan sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ Phùng Công Minh, nhất là sau khi Bình Dương đã có được Minh Chuyên cho vị trí này.

Tiền vệ nhập tịch Đinh Hoàng Max, và tiền đạo Ngọc Thanh cũng đang nằm trong tầm ngắm. Trường hợp của Đinh Hoàng Max có vẻ khá khả quan khi TP HCM và Ninh Bình vốn quan hệ rất tốt, ngoài ra Ninh Bình cũng mới chiêu mộ được cầu thủ Da Silva và cũng đang hoàn tất thủ tục nhập tịch cho cầu thủ đến từ Cần Thơ. Trong thương vụ này, “cò” Đại (Giám Đốc Điều Hành V.Ninh Bình – Trần Tiến Đại) là người có tiếng nói và vai trò then chốt.

Trường hợp của Ngọc Thanh thì vẫn đang bỏ ngỏ. Tiền đạo này vẫn còn hợp đồng với Hải Phòng, ngoài ra cả Bình Dương và ĐTLA đều muốn sở hữu chân sút 26 tuổi này. Tuy nhiên, khả năng Thanh thi đấu cho đội bóng quê hương là hoàn toàn có thể khi bản thân anh rất muốn được thi đấu gần nhà và nếu các đãi ngộ của CLB TP HCM không quá kém so với các đại gia khác.

Hiện các kế hoạch về nhân sự đội bóng đang được xây dựng và sẽ trình lên Sở TDTT Thành Phố đầu tuần tới để xin cấp kinh phí. Nếu mọi chuyện thuận lợi thì đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Thành phố mang tên Bác.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm