Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota phát động chương trình 'Chung tay xanh hóa học đường 2020'

Sau hơn 4 năm thực hiện dự án trồng cây, Toyota đã góp phần phủ xanh 35 trường học trên cả nước.

Nhân dịp năm học mới, Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) phát động chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” và “Hành trình thứ hai của lốp” năm 2020. Sự kiện diễn ra tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bồ Sao (xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng và ảnh hưởng rộng lớn, trồng cây xanh và mở rộng diện tích rừng là một trong những giải pháp hiệu quả giúp kiềm chế hiện tượng nóng lên toàn cầu. Vì vậy, chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" do Toyota Việt Nam phối hợp Bộ TNMT tổ chức có ý nghĩa quan trọng trong hành trình chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Năm nay, Toyota Việt Nam tiếp tục trồng thêm hơn 1.400 cây xanh tại 12 trường thuộc 6 tỉnh thành, gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bình Định, Phú Yên, Long An và Tiền Giang. Chương trình có sự chung tay của 39 đại lý Toyota trên cả nước với mong muốn đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại. Sau 4 năm triển khai, Toyota đã phủ xanh cho 35 trường học, nhận được những đánh giá cao từ Bộ TNMT và sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Toyota Viet Nam anh 1

Lễ phát động chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bồ Sao.

Tại Vĩnh Phúc, chương trình được tổ chức ở trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bồ Sao, với sự tham gia của các em học sinh và giáo viên nhà trường. Phát biểu tại lễ phát động, ông Hiroshi Okamura - Phó giám đốc Khối Hoạch định chiến lược và Dịch vụ sau bán hàng, Toyota Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi luôn nhận thức được trách nhiệm với cộng đồng và không ngừng đẩy mạnh các hoạt động đóng góp xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi mong muốn chung tay cùng cộng đồng vì một Việt Nam xanh”.

Toyota Viet Nam anh 2

Đại diện Toyota Việt Nam tham gia trồng cây cùng các em học sinh trường Tiểu học &THCS Bồ Sao.

Cũng tại lễ phát động, Toyota tiến hành bàn giao một sân chơi trẻ em có diện tích khoảng 500 m2 cho trường. Điểm đặc biệt là các trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, bàn ghế, giá trồng hoa… đều được làm từ lốp xe ôtô, với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng. Đây không chỉ là một hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh cho các em, mà còn là cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Chia sẻ niềm vui tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường cho biết, trong những năm học vừa qua, trường TH&THCS Bồ Sao luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của ngành giáo dục và lãnh đạo các cấp, các cơ quan, tổ chức xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn như Toyota Việt Nam.

Nhà trường đặc biệt đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Toyota Việt Nam. “Chúng tôi xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới những hỗ trợ từ Toyota Việt Nam đối với thầy và trò nhà trường. Nhờ có chương trình 'Toyota chung tay Xanh hóa học đường' và 'Hành trình thứ 2 của những chiếc lốp' mà các em học sinh có cơ hội học tập trong môi trường xanh hơn, mát mẻ hơn, được vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị sau giờ học”, lãnh đạo nhà trường chia sẻ.

Bên trong sân chơi mới, em Nguyễn Tiến Nhâm (Tiểu học Bồ Sao) hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được chơi xích đu, cầu trượt, bập bênh… cùng với các bạn trong lớp. Em vui lắm, nhưng sẽ không vì ham chơi quá mà quên học tập”.

Toyota Viet Nam anh 3

Các em nhỏ trường Bồ Sao vui chơi tại sân chơi làm từ vật liệu tái chế.

Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, bảo vệ môi trường luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota. Bên cạnh dự án trồng cây, công ty tích cực triển khai các hoạt động mang tính dài hạn: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy, thúc đẩy hoạt động môi trường tại đại lý Toyota, giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, hệ thống giám sát tự động chất lượng nước thải...

Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam, góp phần mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc truy cập website: toyotavn.com.vn hoặc fanpage: ToyotaVietnam.

Bay dem dat khach tro lai hinh anh

Bay đêm đắt khách trở lại

0

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm