Nhu cầu xe điện xuống thấp, Toyota hoãn xây nhà máy pin mới
Hãng xe Nhật Bản Toyota sẽ mất thêm một năm để đánh giá lại kế hoạch nhà máy tại Fukuoka, trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu nguội lạnh.
11 kết quả phù hợp
Hãng xe Nhật Bản Toyota sẽ mất thêm một năm để đánh giá lại kế hoạch nhà máy tại Fukuoka, trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu nguội lạnh.
Nhìn chung, thành tích của Toyota ghi nhận sắc xanh trong tháng 9/2025, tuy nhiên vẫn ghi nhận sự sụt giảm tại một số thị trường quan trọng như Trung Quốc hay Indonesia.
Mẫu SUV thuần điện từ liên doanh GAC-Toyota đã chính thức được phân phối ra thị trường quốc tế, bắt đầu từ HongKong.
Chỉ sau khoảng 4 tháng kể từ thời điểm ra mắt, Toyota bZ3X đã ghi nhận doanh số xấp xỉ 20.000 xe tại thị trường Trung Quốc.
Nhiều mức thuế áp dụng khiến giá bán của Toyota bZ3X tại Ethiopia cao gấp 3 lần mức khởi điểm tại Trung Quốc - nơi mẫu SUV điện được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota.
Với giá khởi điểm 15.000 USD, SUV điện Toyota bZ3X thu về 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong giờ đầu mở bán.
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Những cái tên bZ4X, bZ3C của xe điện Toyota được nhận định không tốt cho việc nhận diện thương hiệu.
Đây là mẫu SUV thuần điện đầu tiên được Toyota mở bán, dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Tại triển lãm ôtô Bắc Kinh, Toyota đã giới thiệu đến người dùng không chỉ một mà 2 mẫu SUV thuần điện mới của hãng.
Suzuki cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất xe điện. Chiếc EV đầu tiên của hãng nhiều khả năng sẽ dựa trên chiếc Toyota bZ3X.