Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham – Manchester City: Spurs run rẩy

Tottenham đón tiếp Man City trên sân nhà trong sự sợ hãi, khi mà ký ức về trận thua 0-6 hồi tháng 11/2013 trên sân Etihad vẫn ám ảnh các cầu thủ Spurs.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh - 02h45 ngày 20/1, sân White Hart Lane

Các cầu thủ Tottenham dường như đều đang cảm thấy lo lắng trước cuộc tiếp đón Manchester City. Bởi hơn ai hết, chính họ là người cảm nhận rõ nhất những đau đớn mà đội bóng thành Manchester mang lại trong trận lượt đi hồi tháng 11/2013, thời điểm mà họ đã để thua The Citizens tới 6 bàn không gỡ.

 Các cầu thủ Tottenham dường như đều đang cảm thấy lo lắng trước cuộc tiếp đón Manchester City.

Tuy nhiên, đó là những gì đã diễn ra cách đây hai tháng và nằm trong giai đoạn Tottenham đang gặp rất nhiều khó khăn từ băng ghế huấn luyện. Còn giờ đây tình hình của “Gà trống” có nhiều cải thiện nhất là sau khi HLV Tim Sherwood lên thay thế Andre Villas-Boas. Dù lối chơi của Spurs vẫn còn đôi chút chuệch choạc, nhưng không thể phủ nhận, kể từ khi thay tướng, đội chủ sân White Hart Lane đã có những thay đổi ấn tượng khi bất bại cả 6 trận mới đây tại Premier League với 5 thắng và một hòa. Họ cũng trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt hơn, đồng thời năng suất ghi bàn cũng đã được cải thiện rõ rệt (ghi trung bình 2 bàn/ trận). 

Tuy vậy, sức mạnh của Tottenham vẫn khiến không ít người phải nghi ngại, nhất là khi họ phải chống chọi lại một Manchester City hiện cũng có phong độ thi đấu tuyệt vời  với 7 trận thắng liên tiếp và đạt đến cột mốc ghi 100 bàn trên các mặt trận mùa này. Trong 7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Premier League, Manchester City đã có 5 trận thắng, một trận hòa và chỉ một trận thua trước Tottenham.

Tuy nhiên, phong độ thi đấu trên sân khách của The Citizens có vấn đề khi họ chỉ thắng 5 trong 11 trận gần đây. Thêm nữa, hàng phòng ngự của đội bóng thành Manchester cũng đang cho thấy những dấu hiệu đáng lo ngại. Minh chứng rõ nhất chính là 2 trận đấu trước Cardiff City và Watford, khi mà ở đó hàng phòng ngự của Manchester City đã để thủng lưới tới 4 bàn và phải nhờ tới sự xuất sắc của hàng công đội quân của HLV Pellegrini mới có thể giành được 3 điểm trọn vẹn.

Dẫu sao, sức mạnh của Manchester City là điều không còn phải bàn cãi. Và việc đánh bại Tottenham không phải là một nhiệm vụ khó cho The Citizens.  

http://bongdaso.com/Tottenham-%E2%80%93-Manchester-City-Spurs-run-r%E1%BA%A9y-_Art_132465.aspx

Theo Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm