Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham đứng trước nguy cơ bị xử thua 0-3 tại cúp châu Âu

Dịch bệnh bùng phát khiến Tottenham đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cúp châu Âu khi không thể dàn xếp lịch đá bù với Rennes.

Theo AFP, UEFA đã hủy việc hoãn trận đấu giữa Tottenham và Rennes tại Conference League sau khi hai CLB không tìm ra tiếng nói chung trong việc dàn xếp lịch đá bù. Đội bóng của HLV Antonio Conte vì thế đối mặt với việc bị xử thua 0-3 trước đại diện nước Pháp, qua đó bị loại khỏi đấu trường cúp châu Âu.

Tại bảng G, Tottenham đứng thứ ba với chỉ 7 điểm, kém Vitesse và Rennes lần lượt 3 và 4 điểm. Ổ dịch bùng phát khiến Tottenham chỉ có 10 cầu thủ để đấu Rennes hồi giữa tuần trong khi mức tiêu chuẩn để thi đấu là 13 người theo luật. Các trận đấu của Tottenham tại Premier League được BTC đồng ý hoãn nhưng điều tương tự không diễn ra tại châu Âu.

Tottenham anh 1

Tottenham của HLV Conte đang vào phom nhưng không thể thi đấu. Ảnh: Getty.

Theo quy định của UEFA, trận đấu sẽ không hoãn trừ khi một trong hai đội có ít hơn 13 cầu thủ hoặc không có thủ môn nào trong danh sách đăng ký có thể ra sân. Các trận vòng bảng của cúp châu Âu không được phép kéo dài sang năm 2022.

Rennes sẽ bước vào kỳ nghỉ đông sau ngày 22/12. Lịch thi đấu của Tottenham cũng không có khoảng trống để tổ chức đá lại.

CĐV đội bóng Pháp phản đối quyết định hoãn trận đấu của Tottenham và đưa ra những biểu ngữ chỉ trích nặng nề UEFA cũng như đội bóng Anh.

Tottenham đang đóng cửa sân tập của đội một sau khi tham khảo ý kiến từ cơ quan y tế. Đội bóng thành London đang lấy lại phong độ tốt trong mùa giải này. "Gà trống" hiện đứng thứ 7 với 25 điểm sau 14 trận, kém đội đứng thứ tư West Ham 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Tottenham đã thay tướng trong mùa này khi sa thải HLV Nuno Santo và mời về Antonio Conte. Nhà cầm quân người Italy giúp Tottenham thắng 3 trận gần nhất tại Premier League trước khi các trận đấu với Burnley và Brighton bị hoãn vì thời tiết và sự bùng phát của dịch bệnh.

Highlights Conference League: Mura 2-1 Tottenham Pha lập công của Harry Kane không đủ để giúp Tottenham có điểm ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Conference League rạng sáng 26/11 (giờ Hà Nội).

Son Heung-min giúp Tottenham vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng

Ngôi sao Hàn Quốc ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trước Norwich tại vòng 15 Premier League tối 5/12 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm