Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min giúp Tottenham vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng

Ngôi sao Hàn Quốc ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trước Norwich tại vòng 15 Premier League tối 5/12 (giờ Hà Nội).

Các pha lập công của Lucas Moura, Davinson Sanchez và Son Heung-min giúp chủ nhà Tottenham giành chiến thắng trước Norwich. Thầy trò Antonio Conte vượt Arsenal lên vị trí thứ 5 với 25 điểm, trong khi Norwich tiếp tục đứng cuối bảng với 10 điểm.

Tottenham nhập cuộc không quá lấn lướt nhưng bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 nhờ siêu phẩm của Lucas Moura. Sau pha phối hợp bật nhả với Son Heung-min, anh đi bóng lắt léo, trước khi tung cú sút không thể cản phá từ ngoài vùng cấm. Đây là pha lập công thứ 2 từ ngoài khu cấm địa của Lucas trong màu áo "Spurs" tại Premier League.

Tottenham anh 1

Son Heung-min góp công lớn vào chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Reuters.

Sau bàn dẫn trước, Tottenham nhường thế trận cho Norwich, khi đội khách cầm bóng 60%. Đội chủ nhà còn thiệt quân ở phút 22 khi Reguilon gặp chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho Sessegnon.

"Spurs" cầm bóng ít nhưng vẫn có những pha lên bóng chất lượng, với sự phối hợp của bộ ba Son Heung-min, Harry Kane và Lucas Moura. Tiền đạo người Anh hai lần được trao cơ hội, và có tình huống nguy hiểm nhất là pha lốp bóng qua người thủ thành Krul nhưng chệch khung thành.

Thế trận có phần buồn tẻ ở những phút cuối hiệp một. Norwich cầm bóng khá khó hiểu khi không tấn công và đợi tiếng còi giữa hiệp kết thúc.

Đầu hiệp 2, Norwich vẫn cầm bóng nhiều hơn. Họ có tình huống đáng chú ý nhất ở phút 59, khi Pukki căng ngang và Idah đệm bóng trước vạch 5,5 m nhưng đi chệch khung thành. Idah có phần bất ngờ và pha chạm bóng không được như ý.

Đội chủ nhà chơi cầm chừng nhưng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 67. Từ quả phạt góc của Son Heung-min, bóng chạm đầu Davies trước khi Sanchez chớp cơ hội sút tung lưới Krul. Tới phút 77, cầu thủ người Hàn Quốc lên tiếng với pha làm bàn hiểm hóc. Trong cơ hội hiếm hoi có được ở trận này, Son nhận và giữ bóng từ Davies, rồi dứt điểm chéo góc thành bàn.

Những phút cuối, Norwich nỗ lực tìm bàn danh dự nhưng bất thành. Thầy trò Dean Smith thua 0-3 và chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Tottenham anh 2

  • Đội hình ra sân của Tottenham

    - Tottenham XI: Lloris, Sanchez, Tanganga, Dier, Davies, Reguilon, Skipp, Hojbjerg, Lucas, Son, Kane.

    Tottenham anh 3

  • Đội hình ra sân của Norwich

    - Norwich XI: Krul, Omobamidele, Aarons, Hanley, Gibson, Williams, Gilmour, McLean, Lees-Melou, Pukki, Idah.

    Tottenham anh 4

  • Tottenham chiếm ưu thế trong lịch sử đối đầu

    Tottenham anh 5

    Tottenham anh 6

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận

    Tottenham anh 7

    Tottenham anh 8

    Tottenham anh 9

  • Chờ Son ghi bàn

    Vào ngày 23/01/2020, Tottenham đã có cuộc chạm trán Norwich City trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh 2020/21. Ở trận đấu này, Spurs đã để "Chim hoàng yến" cầm chân với tỉ số hòa 1-1 cho đến 79 của trận đấu, trước khi Son Heung-min lên tiếng với một pha lập công chớp nhoáng. Pha lập công của Son Heung-min cũng chính là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Spurs trong trận đấu đó.

  • Trận đấu bắt đầu

    Hiệp một trận đấu bắt đầu. Tottenham trong trang phục áo trắng bảo vệ phần sân bên trái.

  • Cơ hội đầu tiên

    Cơ hội đầu tiên của trận thuộc về đội đánh giá yếu hơn là Norwich khi xâm nhập được vào vùng cấm Tuy nhiên, hàng thủ "Gà trống" kịp thời giải nguy.

  • Skipp đột phá với tình huống đi bóng từ sân nhà. Cú sút của anh trước vùng cấm đã thiếu lực và không gây khó cho thủ thành Krul. Ảnh: Reuters.

    Tottenham anh 10

  • Norwich vùng lên

    Trong 10 phút vừa qua, Norwich đang chiếm thế chủ động khi cầm bóng tới 68%, nhưng chưa thể tạo được cơ hội về khung thành của Lloris.

  • Bàn thứ 2 từ ngoài vùng cấm cho Lucas

    Theo Opta, pha lập công của Lucas Moura cho Tottenham mới chỉ là bàn thắng thứ hai tại Premier League của anh từ bên ngoài vùng cấm. Bàn đầu tiên trong trận đấu với Fulham vào tháng 8/2018.

    Tottenham anh 16

  • Không vào!

    Pha lên bóng nhanh của Tottenham kết thúc bằng cú chạm bóng chệch khung thành của Kane, sau tình huống chuyền của Tottenham.

    Đội chủ nhà đang lấy lại thế trận khi đã có 4 pha dứt điểm với 2 lần trúng đích sau 30 phút.

  • Krul mắc lỗi

    Thủ thành Krul ra vào không tốt sau pha treo bóng khó chịu của Son Heung-min. Tuy nhiên, không cầu thủ nào của "Spurs" chạm được vào bóng.

  • Không vào!

    Pha lên bóng nhanh với sự phối hợp giữa Son, Lucas và Kane kết thúc bằng cú lốp bóng từ xa của tiền đạo người Anh khi nhận thấy thủ thành Norwich dâng lên hơi cao. Tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành.

    Tottenham anh 17

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 1-0 cho Tottenham.

    Tottenham anh 18

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân đá hiệp hai. Tottenham bảo vệ phần sân bên phải.

  • Hanley đánh đầu đưa bóng vọt xà sau tình huống phạt góc. Norwich vẫn đang kiểm soát thế trận đầu hiệp hai.

  • Kane mờ nhạt

    Harry Kane chưa để lại dấu ấn khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Anh mới chỉ có 1 bàn và 1 kiến tạo tại Premier League mùa này.

    Tottenham anh 19

  • Đường chuyền của Lucas tạo cơ hội cho Son thoát xuống. Cầu thủ Hàn Quốc bị hậu vệ đối phương phá bóng sau khi hãm nhịp để chuẩn bị sút.

  • Vẫn chưa có bàn cho Kane

    Kane nỗ lực đi bóng và sút trước sự theo kèm của 2 cầu thủ. Cú sút bằng chân trái đi đúng vị trí thủ thành Krul.

  • Không được

    Pukki đi bóng nỗ lực, chuyền vào cho Sargent nhưng cầu thủ số 24 lại sút bóng trúng chân mình. Norwich đã có 10 cú dứt điểm, chỉ một lần trúng đích.

  • Hiệp hai trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • Hết giờ

    Tottenham thắng 3-0 trước Norwich.

    Tottenham anh 24

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc, Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm