Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham đẩy Arsenal khỏi top 4

Tối 15/5, thắng lợi 1-0 trước Burnley trên sân nhà Tottenham Hotspur ở vòng 37 đưa thầy trò HLV Antonio Conte vào top 4 Premier League.

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 1

Tottenham trải qua 90 phút đầy căng thẳng trước đối thủ đang khát điểm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Antoino Conte, Spurs vượt qua khó khăn để giành trọn 3 điểm, qua đó tạm chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal với 68 điểm, hơn "Pháo thủ" 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 2

Tottenham cầm bóng 69%, sút 21 lần nhưng phải nhờ đến pha đá phạt đền thành công của Harry Kane ở phút 45+8 mới có thể định đoạt trận đấu.

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 3

Ashley Barnes trở thành tội đồ của Burnley với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trọng tài chính Kevin Friend tham khảo kỹ video quay chậm trước khi cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 4

Ở thế chân tường, Burnley cho thấy sự khó chịu bằng những tình huống tạt cánh và dứt điểm từ xa. Phút 62, Barnes suýt chuộc lại sai lầm bằng tình huống sút xa đưa bóng đi dội cột trong sự tiếc nuối của số ít CĐV tại Tottenham Hotspur.

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 5

Son Heung-min chơi với quyết tâm cao nhất với mục tiêu ghi bàn giúp Spurs ấn định thắng lợi và cũng giúp anh bắt kịp Salah trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới Premier League. Tuy nhiên, những gì chân sút người Hàn Quốc làm được chỉ là một pha dứt điểm bị thủ môn Nick Pope cản phá.

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 6

HLV Conte tỏ rõ sự lo lắng khi cách biệt là một bàn. Dù vậy, đã không có cú sốc nào xảy ra trong những phút cuối. 3 điểm ở lại với chủ nhà Tottenham.

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 7

Trận thua thứ 2 liên tiếp khiến Burnley đối mặt nguy cơ lớn phải xuống hạng. Nếu Leeds có điểm trước Brighton ở trận đấu muộn hơn, "The Clarets" sẽ bị đẩy xuống nhóm "cầm đèn đỏ".

Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 8
Tottenham day Arsenal khoi top 4 anh 9
Conte chưa xác định tương lai với Tottenham Huấn luyện viên người Italy phủ nhận liên hệ đang có với PSG, nhưng cũng cho biết ông sẽ bàn bạc về tương lai với giới chủ Tottenham vào cuối mùa.

Vận đen của Mason Mount ở 6 trận chung kết tại Wembley

Tiền vệ người Anh sắm vai kẻ về nhì ở trong mọi lần dự chung kết trên sân vận động Wembley.

Chelsea lại ôm hận ở loạt luân lưu trước Liverpool

Đêm 14/5 (giờ Hà Nội), "The Kop" tiếp tục đánh bại "The Blues" 6-5 ở loạt luân lưu để thâu tóm danh hiệu quốc nội thứ 2 ở mùa giải năm nay.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm