Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận đen của Mason Mount ở 6 trận chung kết tại Wembley

Tiền vệ người Anh sắm vai kẻ về nhì ở trong mọi lần dự chung kết trên sân vận động Wembley.

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 1

Mason Mount được HLV Thomas Tuchel giao trọng trách đá quả luân lưu thứ 6 của Chelsea ở trận chung kết League Cup với Liverpool.

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 2

Cú đá của anh đi với lực tốt nhưng không đủ hiểm để đánh bại phản xạ của thủ môn Alisson Becker. Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại 5-6 trước Liverpool ở loạt luân lưu cân não.

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 3

Mount đã góp mặt ở 6 trận chung kết trong sự nghiệp tại Wembley và đều phải nhận thất bại gồm chung kết play-off thăng hạng Premier League 2018/19 (thua Aston Villa), chung kết FA Cup 2019/20 (thua Arsenal), chung kết Euro 2020 (thua Italy), chung kết FA Cup 2020/21 (thua Leicester), chung kết League Cup 2021/22 và chung kết FA Cup 2021/22 (đều thua Liverpool).

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 4

Mount gục ngã sau khoảnh khắc tội đồ của Chelsea. Anh được đồng đội ở tuyển Anh Jordan Henderson đến động viên sau khi trận chung kết khép lại.

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 5

Chelsea và Liverpool đã có 120 phút đầy căng thẳng tại Wembley. Cả 4 trận đấu ở mùa giải năm nay giữa 2 CLB này đều không thể phân thắng bại trong 90 phút (hòa 1-1, 2-2 tại Premier League, hòa 0-0 ở chung kết League Cup và hòa 0-0 ở chung kết FA Cup).

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 6

Trong khi Mason Mount là tội đồ, Kostas Tsimikas lại sắm vai người hùng khi thực hiện quả luân lưu thứ 6 và cũng là quyết định để đưa Liverpool lên ngôi vương FA Cup sau 16 năm chờ đợi.

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 7

Liverpool vẫn còn 2 đấu trường để phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải. Họ đã vào đến chung kết Champions League và chỉ kém Man City 3 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League.

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 8

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Sadio Mane có thể kết thúc năm 2022 với 5 danh hiệu. Hiện tại, anh đã bỏ túi cúp vô địch châu Phi, League Cup và FA Cup.

Van den cua Mason Mount o 5 tran chung ket tai Wembley anh 9

Liverpool thắng ngược Aston Villa

Joel Matip và Sadio Mane giúp Liverpool ngược dòng hạ chủ nhà Aston Villa 2-1 ở trận đá bù vòng 33 Premier League rạng sáng 11/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm