Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham đại thắng, Chelsea 'ôm hận' đất khách

Đội bóng thành London tiếp tục chuỗi trận bay bổng của mình với sự xuất sắc của Gareth Bale, trong khi đó Chelsea đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách đến Rumania.

Vòng 1/16 Europa League

Tottenham đại thắng, Chelsea 'ôm hận' đất khách

Đội bóng thành London tiếp tục chuỗi trận bay bổng của mình với sự xuất sắc của Gareth Bale, trong khi đó Chelsea đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách đến Rumania.

Tottenham 3-0 Inter Milan

Tại vòng 1/16 Champions League mùa 2010/2011, Tottenham đã chạm trán Inter Milan với dấu ấn không thể phai mờ của Gareth Bale. Tiền vệ người xứ Wales đã lập một cú hat-trick ngay tại San Siro trong trận thua 3-4 trước khi chơi cực hay ở trận lượt về giúp Tottenham đả bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 3-1. Khi đó, hàng thủ trứ danh của Inter, đặc biệt là hậu vệ Maicon đã không thể nào khắc chế được những pha bứt tốc kinh hoàng của Bale.


Tottenham Hotspur 3 – 0 Inter Milan

 

Ở trận đấu đêm qua, Gareth Bale tiếp tục chắp cánh cho sự thăng hoa của Tottenham. Ngay phút thứ 6, anh đã bật cao đè Cambiasso đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số sau đường chuyền của Sigurdsson. Đang có phong độ cao với chuỗi 12 trận bất bại nên Tottenham đã dồn ép Inter đến nghẹt thở trong khoảng thời gian đầu trận đấu.

Bale và Sigurdssson đã sớm định đoạt trận đấu sau 18 phút thi đấu.

12 phút sau đó, số phận trận đấu đã nằm trong tay Tottenham khi Sigurdsson có pha đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, Dembele đã có đường chọc khe hợp lý cho Lennon căng ngang để Defoe dứt điểm buộc thủ môn Handanovic phải đẩy bóng ra đúng vị trí Sigurdsson.

Có được cách biệt an toàn, Tottenham chơi với đội hình khá thấp khiến Inter rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Friedel. Đội khách vốn đang có chuỗi phong độ nghèo nàn khi chỉ thẳng 3 trong 12 trận gần nhất tại Serie A nên không quá khó hiểu khi họ chơi rất bế tắc trận này. Trong suốt hiệp 1 họ chỉ tạo ra được một tình huống đối mặt thủ môn của Ricky Alvarez nhưng lại dứt điểm không thành công.

Trong hiệp 2, HLV Stramaccioni vẫn không có những điều chỉnh hợp lý giúp Inter chơi tốt hơn. Trong khi đó, Tottenham rất biết cách trừng phạt những sơ hở trong hệ thống phòng ngự của đội khách. Phút 53, Vertonghen đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của Inter bằng pha đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Lẽ ra, Tottenham đã có chiến thắng đậm hơn nếu như Handanovic không xuất sắc cản phá cú sút của Adebayor sau đó.

Với thắng lợi 3-0 Tottenham coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết dù trận lượt về diễn ra hôm 15/3 tới họ không có Gareth Bale do thẻ phạt cũng như phải làm khách trên sân Giuseppe Meazza.

Steaua Bucharest 1-0 Chelsea

Trong khi Tottenham chiến thắng thì Chelsea đã phải nhận trái đắng tại đất Rumania. HLV Rafa Benitez đã rất tự tin cho trận đấu này nên đã thay đổi đến 5 vị trí so với trận gặp West Brom hồi cuối tuần. Đội trưởng John Terry, Benayoun, Betrand, Mikel thi đấu ngay từ đầu trong khi Torres được chọn thay Demba Ba.

Trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên, Chelsea chơi khá tốt dù 2 cơ hội họ của Fernando Torres tạo ra là không thật sự rõ ràng. Nhưng đến phút 34, họ đã ôm hận sau tình huống Ryan Betrand phạm lỗi với Rucescu  trong một pha tranh chấp trên không. Đích thân tiền đạo này đã dứt điểm quyết đoán trên chấm 11m mở tỷ số cho Steaua.

Chelsea sẽ gặp không ít khó khăn sau khi đã để thua ở trận lượt đi.

3 phút sau đó, Chelsea có cơ hội tốt nhất của hiệp 1 để san bằng tỷ số. Benayou, Oscar và Hazard đã có một loạt các pha phối hợp ít chạm ở trung lộ trước khi tiền vệ người Israel có một khoảng trống cực lớn ở sát vòng cấm, tung ra cú sút sệt hiểm hóc nhưng thủ môn Tatasuranu của đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá. Chelsea kết thúc hiệp 1 bằng cú volley khá tốt của Torres nhưng cũng không thắng được thủ môn đội chủ nhà.


Steaua Bucuresti 1 – 0 Chelsea

 

Sang hiệp 2 dù Benitez đưa thêm 2 chân chuyền là Juan Mata và Marko Marin vào sân nhưng Chelsea vẫn không thể nào khoan thủng được hàng thủ đội chủ nhà, đành chấp nhận tỷ số thua tối thiểu. Còn Steaua với chiến thắng thứ 17 trong 19 trận trên sân nhà gần nhất họ rất tự tin hành quân đến sân Stamford Bridge sau đây 1 tuần.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Anzhi- Newcastle: 0-0

Stuttgart- Lazio: 0-2

Viktoria Plzen- Fenerbahce: 0-1

Basel- Zenit: 2-0

Benfica- Bordeaux: 1-0

Levante- Rubin Kazan: 0-0

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm