Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham bổ nhiệm Pochettino làm HLV

CLB chủ sân White Hart Lane vừa phát đi thông báo đưa ông Mauricio Pochettino vào vị trí HLV trưởng của đội bóng.

Theo Daily Mail, Pochettino vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 5 năm với Tottenham và hưởng mức lương 3,5 triệu bảng/mùa. Chiến lược gia người Argentina cũng được phép đem theo toàn bộ ê-kíp từng làm việc ở Southampton gồm trợ lý HLV Jesus Perez, HLV đội 1 Miguel D’Agostino và HLV thủ môn Toni Jimene tới White Hart Lane.

Điểm tin 25/5: Tottenham giàu to nhờ Real vô địch

Courtois chắc suất ở Chelsea; Barca gây khó dễ cho M.U; Arsenal công khai theo đuổi Balotelli là những tin chính ngày hôm nay.

“Chúng tôi rất tin tưởng vào Mauricio. Ông ấy là một HLV giàu nhiệt huyết, thích bóng đá tấn công. Đây là điều phù hợp với phong cách thi đấu của Tottenham. Ông ấy đã chứng minh khả năng phát triển cầu thủ, đi kèm với việc xây dựng tinh thần đội bóng với quyết tâm chiến thắng. Spurs đang có trong tay một đội hình tài năng và đó là lý do Mauricio phấn khích khi dẫn dắt đội bóng”, Chủ tịch Daniel Levy cho biết trên trang chủ của Tottenham sau lễ ký hợp đồng.

Pochettino chính thức trở thành thuyền trưởng của Tottenham. Ảnh: Daily Mail.
Pochettino trở thành thuyền trưởng của Tottenham. Ảnh: Daily Mail.

Về phần mình, cựu HLV Southampton cho biết ông vinh dự khi được dẫn dắt một CLB giàu tham vọng như Tottenham. Ông chia sẻ: "Tottenham là CLB có bề dày lịch sử và uy tín. Tôi rất vinh dự khi được trao cơ hội làm HLV trưởng. Spurs có lực lượng mạnh với dàn cầu thủ đẳng cấp. Ngoài ra, tôi cũng rất ngưỡng mộ sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang lối đá tấn công đến với Spurs và giúp CLB gặt hái thành công với lối chơi này”.

Trong buổi họp báo ra mắt Tottenham, vị HLV 42 tuổi cũng không quên gửi lời cảm ơn tới BLĐ và người hâm mộ của CLB cũ Southampton: “Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong quãng thời gian làm việc ở St Mary’s. Tôi sẽ giữ mãi những kỷ niệm đẹp đó trong lòng và chúc mọi người cùng đội bóng gặt hái thành công trong tương lai”.

Ngay khi tiếp quản ghế nóng tại White Hart Lane, Pochettino đã lên kế hoạch mua sắm cho Spurs. Mục tiêu mà ông hướng tới đều là những cậu học trò cũ ở Southampton như Adam Lallana, Jay Rodriguez, Nathaniel Clyne và Dejan Lovren. Nhiều khả năng Pochettino sẽ có được ít nhất một ngôi sao trong số này bởi mối quan hệ giữa ông với ban lãnh đạo The Saint cũng như các học trò cũ là rất tốt.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm